Tin địa phương

Lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu

Chiều nay, 6/12, dưới sự điều hành của các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp tục nghe các tờ trình, báo cáo và lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh điều hành phiên họp.

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành trình bày 11 tờ trình, HĐND tỉnh đã nghe 3 báo cáo, gồm: Báo cáo của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về thẩm tra các báo cáo và dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp; báo cáo của Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh về thẩm tra báo cáo và các dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh; báo cáo của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh về thẩm tra báo cáo và các dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm.

Tiếp đó, dưới sự điều hành của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn, HĐND tỉnh đã tiến hành nội dung thảo luận. Các ý kiến thống nhất, đồng tình cao với các báo cáo, tờ trình, đồng thời tập trung thảo luận một số nội dung, gồm: Một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; thực trạng hoạt động các tàu đóng mới theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP, ngày 7/7/2014 của Chính phủ và một số kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện một số chính sách thủy sản…

Đồng chí Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Lương Bình trình bày báo cáo tại kỳ họp.

Cuối phiên làm việc buổi chiều, kỳ họp đã tiến hành nội dung lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân báo cáo nội dung kết quả thảo luận về lấy phiếu tín nhiệm. Theo đó, qua thảo luận tại tổ, các vị đại biểu HĐND tỉnh đánh giá cao sự nghiêm túc, cầu thị của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Những người được lấy phiếu tín nhiệm đều có lập trường, quan điểm chính trị rõ ràng; phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, có tinh thần trách nhiệm trong công việc; chấp hành nghiêm Hiến pháp và pháp luật; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; thực hiện trách nhiệm nêu gương và các quy định của cơ quan, đơn vị nơi công tác; luôn giữ gìn, có mối liên hệ mật thiết với cử tri và nhân dân thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân...

Đồng chí Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Lê Văn Bảo trình bày báo cáo.

Các đại biểu cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh. Những kết quả đó được thể hiện qua việc thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. 100% đại biểu HĐND tỉnh nhất trí tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 người trong danh sách. Kết quả sẽ được công bố vào phiên họp sáng 7/12.

* Một số hình ảnh đại biểu trình bày báo cáo và thảo luận tại phiên họp:

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP