Trong nước

Bộ Công Thương lấy phiếu tín nhiệm với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và 3 Thứ trưởng

Bộ Công Thương cũng đã tổ chức hội nghị giới thiệu nhân sự Quy hoạch Chấp hành Trung ương đảng khóa XIV nhiệm kỳ 2026 - 2031

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, cơ quan này vừa tổ chức các Hội nghị giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV, nhiệm kỳ 2026 - 2031 và Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Công Thương năm 2023.

Các đại biểu bỏ phiếu lấy phiếu tín nhiệm đối với các lãnh đạo Bộ Công Thương. Ảnh: MOIT

Thực hiện các văn bản của Trung ương về công tác xây dựng quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã tổ chức thành công các Hội nghị để lựa chọn các nhân sự đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định để giới thiệu nhân sự quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV, nhiệm kỳ 2026-2031 tại Bộ Công Thương, bảo đảm đúng quy trình theo quy định của Đảng.

Bên cạnh việc giới thiệu nhân sự Quy hoạch Chấp hành Trung ương đảng khóa XIV nhiệm kỳ 2026 - 2031, Bộ Công Thương đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các lãnh đạo Bộ gồm Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các Thứ trưởng: Đỗ Thắng Hải, Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phan Thị Thắng.

Theo Bộ Công Thương, việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm đánh giá sự tín nhiệm của công chức các đơn vị trực thuộc Bộ đối với Bộ trưởng và các Thứ trưởng trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ngành Công Thương. Đồng thời, giúp mỗi cán bộ lãnh đạo Bộ Công Thương được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.

Quá trình tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đã được thực hiện nghiêm theo quy định, với tinh thần khách quan, công tâm, trung thực, trách nhiệm, góp phần tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, việc bỏ phiếu tín nhiệm chính là thông điệp để lãnh đạo Bộ thấy mình cần phải làm gì và làm như thế nào. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngành Công Thương đã phải đối mặt với những khó khăn, thách thức chưa từng có như dịch bệnh COVID-19, hậu quả của suy thoái kinh tế toàn cầu, cạnh tranh địa chiến lược…

Trước những khó khăn đó, theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, mặc dù vẫn còn có những khiếm khuyết, nhưng lãnh đạo Bộ, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành đã nỗ lực hết mình để đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định lãnh đạo Bộ sẽ nỗ lực hết sức để cùng tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương vượt qua những khó khăn trước mắt, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Minh Phong

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP