Giáo dục

TPHCM: Hàng ngàn thí sinh đăng ký các kỳ thi kiểm tra năng lực

Năm 2018, nhiều đại học tại TPHCM tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực để xét tuyển ĐH. Đến thời điểm này, đã có hàng ngàn thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường có tổ chức thi đánh giá năng lực phục vụ xét tuyển.

Hôm nay là ngày cuối cùng trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) nhận hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực do trường tự tổ chức để xét tuyển vào trường. Theo đề án tuyển sinh năm nay, trường dành 65% chỉ tiêu (tương đương 900 chỉ tiêu) các ngành để xét tuyển thí sinh từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này. Tỷ lệ chọi hiện ở mức 1/6.

Học sinh tham gia thi thử kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM)

Đại diện trường ĐH Quốc tế cho biết hiện đã có trên 6.000 thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực chỉ tính riêng nguyện vọng 1. Trong số đó, những ngành thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhiều là: ngành Quản trị kinh doanh trên 1.300 thí sinh; ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng hơn 1.000 thí sinh đăng ký…

Năm đầu tiên tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực và dù chưa hết thời hạn nhận hồ sơ nhưng ĐH Quốc gia TPHCM cũng đã có hàng ngàn thí sinh đăng ký dự thi. Trước đó vào ngày 2/5, ĐH này chính thức mở cổng để thí sinh đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng ĐHQG TPHCM cho biết, đến ngày 14/5 đã có trên 2.000 thí sinh nộp hồ sơ. Theo kế hoạch, ĐH này sẽ tiếp tục nhận hồ sơ hết ngày 30/5.

Trong khi đó, trường ĐH Luật TPHCM cũng có trên 3.800 thí sinh đăng ký thông tin trực tuyến lên website của trường. Theo quy định trường này, đây là một khâu bắt buộc với những thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào trường trong năm nay. Theo đề án tuyển sinh của trường, ngoài xét tuyển sơ bộ kết quả học bạ THPT và kết quả thi THPT quốc gia từ thông tin thí sinh nhập lên, thí sinh vượt qua vòng này sẽ bước vào tham gia làm bài kiểm tra năng lực tại trường. Thí sinh phải đăng ký thông tin này chậm nhất ngày 13/7.

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP