Xã hội

TP.HCM: Kết luận chính thức nguyên nhân vụ 30 học sinh tiểu học ngộ độc trà sữa

Ngày 7/5, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM chính thức có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Trường Tiểu học Phạm Văn Hai

Trước đó, lúc 9h ngày 17/3/2018, Trường tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh) phát 193 chai trà sữa được cung cấp bởi cơ sở sản xuất Liên Hoa (địa chỉ: số 9 Lương Đức Bằng, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) cho các em học sinh trong bữa ăn giữa sáng.

Đến 9h45 một số em học sinh có triệu chứng ói, đau bụng và nhức đầu. Nhà trường đã nhanh chóng liên hệ Trạm Y tế đến sơ cấp cứu và chuyển 29 học sinh đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Đến ngày 18/3 toàn bộ học sinh đã xuất viện.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã phối hợp với Phòng Y tế huyện Bình Chánh nhanh chóng triển khai điều tra và có kết luận 29 học sinh ngộ độc do vi sinh vật Streptococci faecal có trong trà sữa ở bữa ăn giữa sáng ngày 17/3 do cơ sở sản xuất Liên Hoa cung cấp.

UBND huyện Bình Chánh đã phối hợp với Công ty Môi trường Đô thị thành phố tiêu hủy số trà sữa chưa sử dụng.

Căn cứ kết quả điều tra, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính đối với Cơ sở sản xuất Liên Hoa về hành vi cung cấp thực phẩm không an toàn để xảy ra ngộ độc.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP