Thế giới

Tiêm kích MiG-21 Ấn Độ đâm xuống đất, phi công tử nạn

Phi công chiếc MiG-21 Ấn Độ không kịp nhảy dù khi máy bay gặp sự cố và rơi ở bang Himachal Pradesh.

Mảnh vỡ của chiếc MiG-21 tại hiện trường. Ảnh: ANI.

"Chiếc MiG-21 cất cánh từ sân bay Pathankot lúc 12h20 trưa và mất liên lạc với đài chỉ huy sau khoảng một giờ. Tiêm kích đâm xuống gần làng Patta Jattian, phi công thiệt mạng nhưng không có dân thường nào bị thương", Times of India dẫn lời Santosh Paital, cảnh sát trưởng quận Kangra, bang Himachal Pradesh, Ấn Độ, hôm qua cho biết.

Cảnh sát trưởng Paital cho biết lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và tiến hành công tác cứu hộ. Mảnh vỡ máy bay văng ra một khu vực rộng lớn.

Phi công điều khiển chiếc tiêm kích là Meet Kumar, phi đội trưởng thuộc đơn vị MiG-21 đóng quân tại sân bay Pathankot, tử nạn vì không kịp nhảy dù. Bộ Quốc phòng Ấn Độ mở cuộc điều tra xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay.

MiG-21 là tiêm kích có tuổi thọ phục vụ lâu nhất trong biên chế không quân Ấn Độ, chiếm tỷ lệ lớn trong các vụ tai nạn và khiến nhiều phi công thiệt mạng. Sự cố tại bang Himachal Pradesh là tai nạn nghiêm trọng thứ 4 của không quân Ấn Độ trong năm nay. Trước đó, lực lượng này đã mất một máy bay huấn luyện Advanced Hawk, một tiêm kích Jaguar và một trực thăng Cheetah.

Vị trí bang Himachal Pradesh ở miền bắc Ấn Độ. Đồ họa: Maps of India.

Tác giả: Lã Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP