Thế giới

Tiêm kích Arab Saudi phóng mồi bẫy né tên lửa phiến quân Yemen

Hai chiến đấu cơ của Arab Saudi phải từ bỏ nhiệm vụ sau khi bị phiến quân Houthi ở Yemen phóng tên lửa tấn công.

Nhóm phiến quân Houthi ngày 27/3 đăng đoạn video sử dụng tên lửa phòng không nhắm vào hai tiêm kích F-16 của Arab Saudi hoạt động trên bầu trời thủ Sana'a của Yemen, theo Sputnik.

Trong video, tiêm kích Arab Saudi liên tục phóng mồi bẫy sau khi phiến quân Houthi khai hỏa tên lửa. Quả đạn của phiến quân có lúc bay sượt qua chiếc chiến đấu cơ.

Các nguồn tin địa phương cho biết hai máy bay chiến đấu của Riyadh đã phải từ bỏ nhiệm vụ và rút khỏi thành phố Sana'a sau vụ tấn công.

Nhóm Houthi ngày 21/3 cũng tuyên bố bắn cháy một tiêm kích F-15 của Arab Saudi đang hoạt động trên bầu trời Yemen. Quân đội Arab Saudi xác nhận vụ tấn công, nhưng cho biết chiếc chiến đấu cơ đã trở về được căn cứ an toàn.

Liên quân do Arab Saudi dẫn đầu đang phát động chiến dịch quân sự chống lại phiến quân Houthi sau khi cáo buộc nhóm này thực hiện đảo chính lật đổ tổng thống được bầu hợp pháp ở Yemen. Phiến quân thường xuyên đáp trả bằng cách phóng tên lửa đạn đạo vào thủ đô Ryiadh và cải hoán tên lửa không đối không để tấn công tiêm kích Arab Saudi.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP