Thế giới

Tiêm kích F-15K Hàn Quốc đâm vào núi

Một chiến đấu cơ của quân đội Hàn Quốc chiều nay lao vào ngọn núi ở đông nam nước này, số phận phi công chưa được làm rõ.

Một tiêm kích F-15K của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc được điều tới ngọn núi gần thị trấn Chilgok, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam, sau khi nhận được tin một chiếc tiêm kích gặp nạn tại đây, theo Yonhap.

Không quân Hàn Quốc xác nhận một tiêm kích F-15K của họ đã đâm vào núi, nhưng chưa rõ nguyên nhân gặp nạn cũng như số phận của hai phi công trên máy bay.

Một nhân chứng gần đó cho biết đã nghe thấy một loạt tiếng nổ làm rung chuyển tòa nhà. Quan chức giấu tên của Sở Cứu hỏa Chilgok nói rằng lực lượng cứu hộ chưa nhìn thấy máy bay rơi và đang đi bộ để tiếp cận hiện trường do địa hình hiểm trở.

Tiêm kích F-15K Slam Eagle được hãng Boeing phối hợp với các công ty Hàn Quốc sản xuất dành riêng cho không quân nước này.

Được phát triển từ tiêm kích đa năng F-15E Strike Eagle của Mỹ, F-15K được trang bị nhiều hệ thống tác chiến điện tử và cảm biến tối tân, cùng các tên lửa hành trình chuyên phá hầm ngầm.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP