Thế giới

Mỹ sẽ điều thêm tàu chiến đến châu Á

Hải quân Mỹ có thể sẽ điều một số tàu chiến từ đông Thái Bình Dương đến châu Á trong bối cảnh mối đe dọa từ chương trình tên lửa, hạt nhân Triều Tiên ngày càng tăng.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, phát biểu hôm nay 19/12 trên boong tàu sân bay USS Ronald Reagan đậu tại Nhật Bản, Đô đốc Hải quân Mỹ John Richardson cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo rằng chúng tôi sẽ hoàn thành tất cả sứ mệnh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Đó có thể là việc điều động thêm (tàu chiến) từ Hạm đội 3 hoặc tương tự để đáp ứng những yêu cầu đó”.

Mối đe dọa ngày càng tăng từ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo Triều Tiên cùng với việc Trung Quốc phô diễn sức mạnh quân sự ở Biển Đông và một số khu vực khác ở châu Á đã tăng gánh nặng cho Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ ở khu vực. Sức ép này càng tăng sau hàng loạt vụ va chạm của tàu chiến Mỹ ở châu Á gây tổn thất lớn kể từ đầu năm.

Những bình luận của Đô đốc Richardson đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chiến lược an ninh mới nhấn mạnh đến mối đe dọa từ Triều Tiên và coi Nga và Trung Quốc là “đối thủ” thách thức tầm ảnh hưởng của Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP