Thế giới

Máy bay Triều Tiên xuất hiện ở Vladivostok, rộ nghi vấn ông Kim Jong-un sắp thăm Nga

Một máy bay vận tải Triều Tiên được cho là đã đáp xuống sân bay ở Vladivostok vào ngày 7/10, làm dấy lên đồn đoán nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sắp thăm Nga.

Máy bay vận tải Triều Tiên xuất hiện ở Nga. (Ảnh: Yonhap)

Theo dữ liệu của trang mạng Flightradar24, máy bay vận tải P-914 Ilyushin-76 của hãng hàng không Air Koryo (Triều Tiên) cất cánh từ Bình Nhưỡng đã đáp xuống sân bay ở Vladivostok hôm 7/10. Chiếc máy bay đã bay ngược trở lại Bình Nhưỡng trong ngày.

Đây chính là máy bay dùng để vận chuyển xe limousine và trang thiết bị cần thiết để phục vụ ông Kim Jong-un khi tới Singapore hồi tháng 6 để tiến hành hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sự xuất hiện này khá bất ngờ bởi bình thường Air Koryo không khai thác tuyến Bình Nhưỡng-Vladivostok. Điều đó làm dấy lên đồn đoán, máy bay này “tiền trạm” để vận chuyển trang thiết bị cần thiết khi ông Kim Jong-un có thể sắp thăm Nga.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc họp nội các hôm qua cũng cho biết, ông Kim Jong-un sẽ sớm thăm Nga. Ngoài ra, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã đến Moscow hồi tuần trước và được cho là thảo luận về kế hoạch thăm Nga của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Thêm một dấu hiệu khác cho thấy ông Kim sắp thăm Nga đó là đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV cuối tuần qua bất ngờ chiếu một chương trình nói về ý nghĩa chuyến thăm Nga hồi tháng 8/2002 của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Kim Jong-un , Triều Tiên , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP