Du lịch

Triều Tiên dừng cấp visa trước lễ mừng 70 năm Quốc khánh

Các du khách muốn tới thăm đất nước châu Á có thể sẽ phải chờ tới sau 9/9 mới có cơ hội xin giấy phép nhập cảnh.

Theo Koryo Tours, công ty chuyên tổ chức cho khách quốc tế tới Triều Tiên, quá trình cấp visa vào đất nước này đã bị ngừng. Quyết định sẽ áp dụng ít nhất cho đến hết ngày 9/9, thời điểm Triều Tiên tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập. Lý do của việc dừng cấp visa không được thông báo.

Vào ngày Quốc khánh, Triều Tiên thường tổ chức các hoạt động chào mừng rầm rộ. Ảnh: SCMP.

Regent Holidays, một đơn vị lữ hành khác ở Bình Nhưỡng, chia sẻ mọi hoạt động liên quan tới cấp visa đang khó khăn. Đối tác địa phương của họ không nói rõ thời gian kéo dài của việc "đóng băng" visa. Họ luôn được khẳng định rằng mọi chuyện sẽ trở về như cũ.

NK. News cho biết, những du khách đã được cấp visa trước đó vẫn có thể tới Triều Tiên trong tháng 8 và tháng 9. Đại diện của công ty Uri Tours chia sẻ: "Lượng lớn du khách, nhà báo và các đại biểu sẽ tới thăm thủ đô Bình Nhưỡng dịp Quốc khánh. Chúng tôi được biết việc tạm ngừng cấp visa giúp các khách sạn, nhà hàng đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng".

Du khách muốn tới Triều Tiên phải tham gia vào tour của các công ty lữ hành được cấp phép để có visa chính thức. Quá trình làm giấy tờ được thực hiện sớm để khách có thể lấy visa 5-7 tuần trước khi khởi hành. Những cá nhân đến đây theo con đường tự túc sẽ không có cơ hội nhập cảnh.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: dừng cấp visa , Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP