Thể thao

VFF giao chỉ tiêu HCV SEA Games cho trợ lý Lee Young Jin

Nhiệm vụ của tân thuyền trưởng U22 Việt Nam Lee Young Jin là giành HCV SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines. Trong lần đầu cầm quân ở sân chơi khu vực, ông Lee Young Jin sẽ nhận được sự cố vấn đặc biệt từ HLV Park Hang Seo.

Trong cuộc làm việc giữa Hội đồng HLV quốc gia với VFF cùng HLV Park Hang Seo, quyết định bổ nhiệm trợ lý Lee Young-jin làm HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30 đã được các bên thông qua.

SEA Games 30

Trợ lý Lee Young Jin nhận nhiệm vụ phải giành HCV SEA Games 30

Theo VFF, việc HLV Park Hang Seo bận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 nên không thể tập trung cho công việc ở đội tuyển U22 Việt Nam.

Vì thế, ngay sau khi thầy Park đề xuất phương án để trợ lý Lee Young-jin cầm một đội tuyển, cụ thể là U22, VFF và các bộ phận chuyên môn đã đồng ý ngay.

“Đây không phải là vấn đề gì quá lớn dù hợp đồng đã ký HLV Park Hang Seo dẫn dắt cả hai đội tuyển. Sự điều chỉnh này là để tốt hơn cho công việc của HLV Park Hang Seo cũng như bóng đá Việt Nam”, một lãnh đạo VFF chia sẻ.

Theo VFF, ông Lee sẽ là người đưa ra đấu pháp, bố trí nhân sự của đội U22 Việt Nam còn ông Park cũng sẽ có mặt tại Philippines nhưng làm cố vấn kỹ thuật. Như vậy, cùng lúc U23 Việt Nam sẽ có hai chiến lược gia giàu kinh nghiệm giúp sức.

Cùng với việc thống nhất các ý kiến về việc bổ nhiệm HLV trưởng U22 Việt Nam, VFF cũng giao chỉ tiêu cho ông Lee Young-jin.

Theo đó, ông thầy người Hàn Quốc sẽ phải giành HCV ở SEA Games 30 cuối năm nay. VFF khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để ông Lee Young-jin cùng các học trò hoàn thành chỉ tiêu này.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP