Thể thao

Thi đấu bạc nhược, U22 Việt Nam khó tạo nên kỳ tích tại SEA Games?

Với những gì đã thể hiện tại VCK U22 Đông Nam Á, NHM bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng rằng với lứa cầu thủ này, liệu chúng ta có vượt qua được vòng loại U23 châu Á hay không và xa hơn là đem về chức vô địch SEA Games sau nhiều năm chờ đợi?

Màn trình diễn thất vọng

U22 Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á và xa hơn là SEA Games 30 lên đường tham dự giải đấu U22 Đông Nam Á với sự quyết tâm rất cao để giành chức vô địch.

Tuy nhiên, với những gì mà các cầu thủ trẻ của chúng ta đã thể hiện trong suốt những trận đấu đã qua không khỏi khiến NHM bóng đá nước nhà cảm thấy thất vọng và lo lắng bởi màn trình diễn nghèo nàn, thiếu hiệu quả.

 U22 Việt Nam

U22 Việt Nam thi đấu không tốt ở VCK U22 Đông Nam Á vừa qua.

Ở vòng đấu bảng, dù chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn mình rất nhiều là Philippines, Đông Timor... nhưng các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng phải rất vất vả để có được những thắng lợi. Ở trận đấu đầu tiên gặp Philippines, dù có lực lượng mạnh hơn và hoàn toàn kiểm soát thế trận trong suốt cả trận đấu, nhưng U22 Việt Nam lại tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí chúng ta còn phải nhận gáo nước lạnh khi phải nhận một bàn thua từ tình huống đá phạt của đối phương. Chỉ đến khi Danh Trung và Minh Bình được tung vào sân, chúng ta mới có liên tiếp được hai bàn thắng.

Trận đấu thứ hai gặp Đông Timor cũng tương tự. Dù kiểm soát bóng vượt trội cùng sở hữu vô số những tình huống nguy hiểm nhưng U22 Việt Nam vẫn không thể chọc thủng lưới đối phương. Chỉ đến khi hàng phòng ngự Đông Timor mắc lỗi, chúng ta mới có bàn thắng mở điểm.

Tại bán kết, trước lối chơi rát và không ngần ngại thực hiện tình huống phạm lỗi thô bạo của Indonesia, các tiền đạo của chúng ta cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng để rồi phải rời giải đấu cũng trong một tình huống đá phạt cố định.

Sau giải U22 Đông Nam Á, chúng ta có thể dễ dàng nhìn ra những yếu điểm chết người mà các cầu thủ trẻ mắc phải.

Thứ nhất, hàng tiền vệ của chúng ta dù không gặp phải quá nhiều áp lực, nhưng cách phối hợp và triển khai lối chơi là chưa hợp lý.

Các tiền vệ có xu hướng cầm bóng quá lâu, phối hợp rời rạc, thiếu hiệu quả. Tuyến giữa thiếu một cầu thủ có khả năng phát động tấn công bằng những đường chọc khe, hay chuyền dài lên phía trên. Hàng công thì dứt điểm quá vô duyên dù cho đó là tình huống có thể chuyển hóa được thành bàn thắng.

Đây là lứa cầu thủ không phải là tốt nhất

Từ màn trình diễn đáng thất vọng trên, NHM bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng và thắc mắc bởi với những con người đó, với lối chơi đó, liệu rằng chúng ta có thể vượt qua vòng loại U23 châu Á và mục tiêu quan trọng nhất là vô địch SEA Games 30 hay không?

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nhà báo Minh Hải, người thường xuyên theo sát từng bước đi của mọi cấp độ ĐTQG trong nhiều năm qua cho biết lứa U22 này không phải là nòng cốt của chúng ta tham dự SEA Games: "Tôi đồng tình với những lo lắng của NHM về màn trình diễn của U22 Việt Nam ở giải đấu này. Nhưng nếu chúng ta bảo lứa U22 thi đấu ở giải U22 Đông Nam Á này là nòng cốt để tham dự SEA Games 30 tới đây thì tôi hoàn toàn không đồng ý".

Nhà báo Minh Hải

Nhà báo Minh Hải khẳng định, chúng ta có rất nhiều cầu thủ giỏi chưa được triệu tập vì nhiều lý do và lứa U22 tham dự giải đấu vừa qua chỉ mang tính chất thử nghiệm và tìm ra những gương mặt mới để bổ sung vào đội hình tham dự SEA Games sắp tới.


"Chúng ta hiện nay còn tầm 30 cầu thủ nữa đang trong độ tuổi tham dự vòng loại U23 châu Á hay SEA Games nhưng chưa được triệu tập, hoặc là được HLV Park Hang-seo cho nghỉ ngơi sau những giải đấu vô cùng vất vả. Ít nhất, nếu chúng ta để ý thì lứa U22 tham dự SEA Games sẽ góp mặt rất nhiều cầu thủ trẻ đã khẳng định được vị thế của mình trong màu áo ĐTQG như Quang Hải, Đức Chinh, thủ môn Tiến Dũng", nhà báo Minh Hải khẳng định những cầu thủ tốt nhất không được triệu tập ở giải đấu này.

"Bên cạnh đó, chúng ta để ý xem sự trở lại của thủ môn Tiến Dũng, hàng hậu vệ sẽ đón chào sự trở lại của Đình Trọng, Quang Hải, Tiến Linh và nhiều gương mặt khác, như thế là chúng ta có nguyên một trục dọc quan trọng rồi, nên chắc chắn mọi thứ sẽ rất khác biệt. U22 vừa rồi đây chỉ là thử nghiệm một vài vị trí mà đội còn thiếu ví dụ như vị trí hậu vệ biên phải hay tiền vệ công. Lứa cầu thủ tham dự giải vô địch U22 Đông Nam Á chỉ mang tính chất sàng lọc để bổ sung thêm một vài gương mặt mới cho những giải đấu sắp tới mà thôi, nên NHM cũng không cần phải quá lo lắng", nhà báo Minh Hải phân tích.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Sea Games , U22 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP