Thể thao

HLV Park Hang-seo: 'Hãy tin tôi, tôi không muốn trốn tránh SEA Games'

HLV Park Hang-seo khẳng định ông không hề muốn trốn tránh trách nhiệm tại SEA Games 2019 mà buộc phải lựa chọn để tìm điều tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn, chiến lược gia người Hàn Quốc đặt bàn tay lên trán, kéo thẳng xuống như muốn cắt đôi nửa khuôn mặt.

Ông nói: “SEA Games 2019 và loạt trận cuối vòng loại World Cup 2022 cùng diễn ra vào tháng 11, theo anh thì tôi phải làm thế nào đây? Hãy tin tôi, tôi không hề muốn trốn tránh trách nhiệm tại SEA Games”.

“Tôi đã nhận rất nhiều tình yêu từ bóng đá Việt Nam nên không thể làm như thế được. Những gì tôi đang làm là tìm một giải pháp, tìm điều tốt nhất cho bóng đá Việt Nam”, thầy Park khẳng định.

HLV Park Hang-seo

Không dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games cũng là quyết định rất khó khăn của HLV Park Hang-seo.


Trước đó, HLV Park Hang-seo và lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thống nhất ông Park sẽ không dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 2019. Người thay thế vị trí HLV Park Hang-seo là trợ lý Lee Young-jin.

Thầy Park sẽ chỉ làm giám đốc kỹ thuật cho đội U22. Ông sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho mục tiêu lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam.

Trong chiến lược của ông Park và các cộng sự, tháng 11 là thời điểm quan trọng nhất của năm 2019 do cùng có SEA Games và vòng loại World Cup. Để thầy Park có thêm thời gian tập trung cho đội tuyển, VFF sẽ đưa thêm một HLV Hàn Quốc sang Việt Nam hỗ trợ đội U22 thời gian này.

HLV Park Hang-seo

Với thầy Park và đội ngũ của ông, World Cup và sân chơi châu lục mới là những ưu tiên hàng đầu.

Chia sẻ với Zing.vn trước đó, người đại diện Lee Dong-jun của thầy Park đã nói: “Không phải U17 hay U20 đâu, cái chúng tôi muốn là World Cup chuyên nghiệp, World Cup thực sự ở Qatar. Thầy Park chưa biết tuyển Việt Nam sẽ tiến xa tới đâu tại vòng loại World Cup. Nhưng đó chắc chắn sẽ là những bước tiến rất lớn”.

Trước mắt, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin vẫn giữ nguyên ban huấn luyện ở vòng loại U23 châu Á tháng 3 tới. Những thay đổi lớn sẽ chỉ diễn ra vào cuối năm khi tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam tập trung.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: HLV Park Hang-seo , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP