Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng xin lỗi vụ nữ sĩ quan tự tử vì bị quấy rối

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên tiếng xin lỗi về cái chết của nữ trung sĩ bị đồng đội quấy rối tình dục, cam kết điều tra làm rõ vụ việc.

Hôm 6/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có bài phát biểu tại nghĩa trang quốc gia ở Seoul, lên tiếng xin lỗi mọi người về cái chết của nữ trung sĩ bị đồng đội quấy rối tình dục.

Tổng thống Moon Jae-in cũng đã gặp gia đình của nữ quân nhân tại bệnh viện dành cho lực lượng vũ trang ở Seongnam, phía nam thủ đô Seoul. Tại đây, ông Moon Jae-in đã xin lỗi cha mẹ của nữ sĩ quan không quân vì không bảo vệ được cô.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên tiếng xin lỗi về cái chết của nữ trung sĩ bị đồng đội quấy rối tình dục. (Ảnh: Yonhap)

Ông Moon Jae-in cam kết sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng về việc cô bị nam đồng đội quấy rối tình dục và bị cấp trên cố che giấu sự việc, khiến cô phải tự tìm đến cái chết.

Bên cạnh đó, Tổng thống Moon Jae-in lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook - người cùng ông tới thăm tang quyến nữ quân nhân, tiến hành "đại tu văn hóa doanh trại", thực hiện điều tra nghiêm túc về vụ việc.

Vụ việc xảy ra hồi tháng 3 khi nữ trung sĩ họ Lee tố cáo bị sĩ thượng sĩ họ Jang trong đơn vị không quân ở thành phố Seosan sàm sỡ và buộc cô động chạm cơ thể khi hai người ngồi cùng xe trở về căn cứ sau bữa tiệc mà cô bị ép tham dự.

Gia đình nạn nhân sau đó cáo buộc lực lượng không quân cố gắng che đậy vụ tấn công Lee và tìm cách bịt miệng cô ấy.

Hôm 22/5, vì quá tuyệt vọng, cô Lee đã kết liễu đời mình tại nhà riêng và để lại một đoạn video gửi cho gia đình về cái chết trong điện thoại di động.

Vụ việc gây xôn xao dư luận kể từ khi gia đình cô Lee đệ đơn lên Nhà Xanh vào hôm 1/6, kêu gọi Tổng thống Moon Jae-in mở một cuộc điều tra kỹ lưỡng và trừng phạt những người liên quan. Hơn 318.000 người đã ký vào bản kiến ​​nghị tính đến sáng 3/6.

Vấn đề lạm dụng tình dục ở Hàn Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý sau phong trào #MeToo. Một số nhân vật cấp cao thuộc nhiều tầng lớp xã hội khác nhau đã bị cáo buộc quấy rối và tấn công tình dục phụ nữ từ khi phong trào này nở rộ tại quốc gia Đông Á này.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP