Giải trí

Ba người đẹp Hoa hậu Trái đất 2018 tố cáo bị quấy rối tình dục

Người đẹp Canada, Jaime VandenBerg, khẳng định cô bị nhà tài trợ gạ gẫm quan hệ tình dục và đã "cầu cứu" ban tổ chức nhưng không được giúp đỡ.

Cuộc thi Miss Earth 2018 vừa kết thúc cách đây ít ngày với chiến thằng thuộc về đại diện Việt Nam Nguyễn Phương Khánh. Tuy nhiên, những thông tin bên lề xung quanh cuộc thi vẫn tiếp diễn.

Hoa hậu Trái đất Canada lên tiếng

Mới đây, hôm thứ tư (7/11), thí sinh Hoa hậu Trái đất Canada, Jaime VandenBerg, chia sẻ thông tin cô từng bị nhà tài trợ gạ gẫm, dẫn đến phải bỏ thi.

"Tôi rời khỏi cuộc thi ở Philippines cách đây khoảng một tháng. Những gì tôi đã trải qua không giống những điều bản thân mong đợi. Tôi bỏ thi Miss Earth vì tôi cảm thấy không an toàn", cô viết trên Instagram.

Jaime VandenBerg kể ngay trong ngày thứ hai sau khi đặt chân đến Philippines, một nhà tài trợ đã có số điện thoại của cô và gọi điện hỏi địa chỉ, số phòng khách sạn. Sau đó, người này gần như xuất hiện ở mọi sự kiện, tìm cách tiếp cận cô, thẳng thắn đề nghị trao đổi tình dục và sẽ giúp cô tiến xa ở cuộc thi.

Thí sinh Canada tố cáo trên trang cá nhân.

"Tôi cảm thấy thật ghê tởm. Tôi đã nói chuyện với bộ phận quản lý thí sinh nhưng mọi chuyện không được giải quyết", cô bức xúc.

Thí sinh Canada kể thêm trong một sự kiện khác, người đàn ông này đưa các thí sinh cùng nhóm cô lên du thuyền, yêu cầu họ chụp ảnh khêu gợi. Ông ta nói có thể đưa họ tới đảo Boracay chơi, miễn là không ai tiết lộ ra ngoài. Một số cô gái cảm thấy không thoải mái, bỏ ra ngoài nhưng bị bám theo.

Người quản lý nhóm khuyên các thí sinh hãy tỏ ra thân thiện. Tuy nhiên, Jaime VandenBerg cùng 6 cô gái khác vẫn quyết định rời khỏi du thuyền vì cảm thấy không an toàn.

Jaime VandenBerg cho biết đã báo cáo việc bị quấy rối lên ban tổ chức nhưng không được hỗ trợ. Ngoài ra, cô còn tố ê-kíp ban tổ chức tịch thu hộ chiếu và tự ý lục lọi hành lý của cô, khiến người đẹp không thể bỏ về nước.

"Thật may mắn, cuối cùng những người bạn tốt đã giúp tôi 'chiến đấu' để lấy lại được hộ chiếu và rời đi một cách an toàn. Chẳng có lý do gì khiến tôi phải chịu đựng những hành vi quấy rối tình dục như vậy, trong khi tôi đại diện quốc gia để đi thi".

Jaime VandenBerg (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng các thí sinh khác ở Miss Earth.

Người đẹp Anh và Guam bị nhà tài trợ gạ gẫm tương tự

Theo GMA News, sau chia sẻ của Jaime VandenBerg, thêm hai thí sinh Anh và Guam cũng lên tiếng, khẳng định những gì Jaime nói là sự thật.

Đại diện sắc đẹp của nước Anh, Abbey-Anne Gyles-Brown, cho hay 50% chuyến đi đến Philippines của cô bị bủa vây bởi những điều không hay, trong đó có gạ gẫm tình dục, khiến cô cảm thấy bị tổn thương.

Theo Gyles-Brown, Lorraine Schuck - phó chủ tịch của Miss Earth - từng cam đoan không để nhà tài trợ kia xuất hiện trong các sự kiện nữa. Nhưng cuối cùng người này vẫn có mặt ở vòng thi bán kết và chung kết.

"Làm ơn hãy kiên nhẫn và ủng hộ chúng tôi, cũng như người đẹp Canada. Khi các bạn nghe toàn bộ câu chuyện, các bạn sẽ hiểu".

Hoa hậu Trái đất Guam Emma Sheedy chia sẻ câu chuyện bị gạ gẫm tương tự trên du thuyền: "Tôi được mời đến đảo Boracay, ở nhà ông ta cùng yêu cầu tôi và các cô gái Latin sẽ khiêu vũ cho ông ta xem".

Hoa hậu Trái đất Guam nhắc tên nhà tài trợ trên trang cá nhân.

Emma còn chỉ rõ tên của người đàn ông chuyên gạ gẫm thí sinh là Amado S. Cruz trên trang cá nhân. Người đẹp mong muốn tiếng nói của mình sẽ giúp các cô gái khác cảnh giác, không gặp trường hợp tương tự khi đi thi. Cô cũng mong ban tổ chức Miss Earth sẽ có sự kết nối chặt chẽ hơn với nhà tài trợ cuộc thi.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn GMA News, bà Lorraine Schuck bác bỏ mọi lời tố từ Hoa hậu Canada. Theo Schuck, ban tổ chức không nhận được bất cứ phản hồi nào từ cô về việc bị quấy rối tình dục. Bà khẳng định BTC trả lại hộ chiếu ngay khi người đẹp này yêu cầu.

Cũng theo Lorraine Schuck, các thí sinh luôn có nữ cảnh sát đi cùng để đảm bảo an toàn.

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP