Thể thao

Real Madrid đại chiến Bayern Munich ở bán kết Champions League

18h ngày 13/4, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League. Lá thăm may rủi đã đưa đẩy Real Madrid phải đại chiến Bayern Munich, còn Liverpool gặp AS Roma ở trận bán kết còn lại.

Bayern Munich - Real Madrid

Lượt đi: 1h45 ngày 26/4 (Allianz Arena)

Lượt về: 1h45 ngày 2/5 (Santiago Bernabeu)

Liverpool - AS Roma

Lượt đi: 1h45 ngày 25/4 (Anfield)

Lượt về: 1h45 ngày 3/5 (Stadio Olimpico)

Chặng đường góp mặt đến bán kết của Real Madrid khá gian nan. Đoàn quân HLV Zidane thắng đối thủ mạnh PSG ở vòng 1/8 và họ vô cùng vất vả mới hạ Juventus 4-3 sau hai lượt trận tứ kết nghẹt thở.

Kết quả bốc thăm bán kết Champions League năm nay

AS Roma sau khi hạ Shakhtar Donestk ở vòng 1/8, đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Barcelona 3-0 ở lượt về, để ghi tên mình trong vòng bán kết. CLB thủ đô Roma là đại diện Italia duy nhất góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất hai Cúp châu Âu năm nay.

Con đường đi tiếp của Bayern Munich thuận lợi hơn, khi họ vượt qua hai đối thủ yếu là Besiktas và Sevilla ở các trận knock-out. Liverpool cũng để lại ấn tượng mạnh khi thắng đậm cả Porto lẫn Man City để góp mặt ở bán kết Champions League năm nay.

Lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League đã diễn ra hồi hộp tại Nyon (Thụy Sỹ), với sự góp mặt của đại diện 4 đội bóng. Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane là người được chú ý nhất, khi Real Madrid đang là đương kim vô địch giải đấu.

Huyền thoại Shevchenko của nước chủ nhà Ukraine, nơi đăng cai trận chung kết Champions League năm nay lên bốc lá thăm đầu tiên. Số phận may rủi đã đưa đẩy Real Madrid phải giáp mặt Bayern Munich ngay từ bán kết và đây là trận chung kết sớm của mùa giải.

Real Madrid đánh bại Bayern Munich với tổng tỷ số 5-0 ở bán kết Champions League 2014

Duyên nợ của Real Madrid và Bayern Munich đã kéo dài suốt tứ năm 2000 đến nay. Tuy nhiên lần cuối cùng Bayern vượt qua Real ở các trận knock-out là bán kết năm 2012. Hai đội đều thắng 2-1 trên sân nhà và trên loạt đá luân lưu định mệnh, Bayern Munich là người chiến thắng.

Tại bán kết năm 2014, Bayern Munich được đánh giá hùng mạnh hơn nhưng lại bất ngờ thua đau đớn 0-5 sau hai trận đấu. Đó là hai trận cầu mà cả C.Ronaldo lẫn Bale cùng nhau tỏa sáng và Real Madrid năm đó vô địch sau khi thắng Atletico 4-1 ở trận chung kết.

Năm 2017, Real Madrid tiếp tục đánh bại Bayern Munich ở tứ kết khi thắng cả hai trận đấu (2-1 và 4-2). Một yếu tố khiến Bayern Munich lo ngại cũng bị dớp ở bán kết Champions League khi gặp các đội bóng Tây Ban Nha (bị Barcelona loại năm 2015 và Atletico loại năm 2016).

Real Madrid hạ Bayern Munich với tổng tỷ số 6-3 ở tứ kết Champions League 2016-17

Cặp đấu còn lại giữa AS Roma và Liverpool cũng mang đến những thú vị đặc biệt. AS Roma lần đầu góp mặt ở bán kết kể từ năm 1984 nhưng chiến tích loại Barcelona hùng mạnh khiến CLB thủ đô Italia được đánh giá cao.

Cuộc đấu Liverpool-AS Roma tái hiện trận chung kết Cúp C1 năm 1984, khi hai đội hòa 1-1 sau 120 phút. Liverpool thắng 4-2 trên chấm luân lưu và đoạt chức vô địch.

Liverpool từng vô địch năm 2005, vào chung kết năm 2007 và bán kết 2008, họ cũng là CLB giàu kinh nghiệm ở đấu trường Champions League. Bản thân HLV Klopp cũng khá mát tay trong các trận knock-out Champions League khi còn dẫn dắt Dortmund, nên cặp đấu này hứa hẹn khá hấp dẫn.

Liverpool vô địch Cúp C1 năm 1984 sau khi thắng AS Roma ở trận chung kết

Lượt đi bán kết Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 24 và 25/4, lượt về sẽ diễn ra ngay sau đó 1 tuần.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP