Thể thao

Real Madrid 4-0 Alaves: Cú đúp của C.Ronaldo

Real Madrid tiếp tục phong độ ấn tượng ở La Liga khi đánh bại Alaves 4-0 tại Bernabeu ở vòng 25 La Liga. C.Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp, hai bàn thắng còn lại thuộc về Gareth Bale và Benzema.

Sau những chiến thắng liên tục, Real Madrid đang trở lại đầy ấn tượng tại La Liga. “Kền kền trắng” đã đòi lại vị trí thứ ba từ tay Valencia và tiếp đón Alaves trên sân nhà, Real Madrid hạ quyết tâm giành 3 điểm.

C.Ronaldo mở tỷ số ở cuối hiệp 1 và sang đầu hiệp 2, Bale nhân đôi cách biệt để giúp Real Madrid làm chủ thế trận. Alaves đã xây dựng thế trận phòng ngự chắc chắn, nhưng họ bất lực trước sự chói sáng từ hàng công Real Madrid.

C.Ronaldo chói sáng với cú đúp vào lưới Alaves

C.Ronaldo hoàn tất cú đúp, còn Benzema ấn định chiến thắng 4-0 cho “Kền kền trắng” ở cuối trận. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có được 300 bàn thắng cho Real Madrid tại La Liga, hơn Messi đến 41 bàn.

Với 3 điểm giành được trên sân nhà, Real Madrid đã có được 51 điểm/25 trận và vững vàng ở vị trí thứ 3. Đoàn quân HLV Zidane đã tạo áp lực nặng nề lên Barcelona, Atletico trước loạt trận ở vòng 25 này.

HLV Zidane đưa ra vài thay đổi về đội hình ra sân, khi Lucas Vazquez, Kovacic được đá chính ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là C.Ronaldo, Benzema, Bale. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, đội chủ nhà nỗ lực tìm kiếm bàn thắng sớm.

Ngay phút thứ 2, Casemiro tung cú dứt điểm tầm xa đưa bóng đi chệch cột dọc. Alaves chơi phòng ngự số đông và rất áp sát, khiến Real Madrid gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn.

Phút 16, C.Ronaldo xử lý kỹ thuật trước khi tung cú dứt điểm bằng lòng trong chân phải nhưng bóng đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ thành Fernando Pacheco. Hai phút sau, Benzema dứt điểm trong vòng cấm ở cự ly gần, bóng đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

Bale để lại dấu ấn với một bàn thắng ở đầu hiệp 2

Cơ hội đáng kể nhất Real Madrid tạo ra ở phút 26, sau đường treo bóng của Benzema, Gareth Bale ngả người dứt điểm điệu nghệ nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Alaves trong gang tấc.

Hàng thủ Real Madrid chơi khá nguy hiểm khi ở phút 32, Theo Hernandez để mất bóng tạo cơ hội cho John Guidetti dứt điểm từ xa nhưng thủ môn Keylor Navas đã kịp đổ người bắt bóng.

Mãi đến cuối hiệp 1, Benzema có cú giật gót tinh tế cho Ronaldo xoay người dứt điểm chân trái hạ gục thủ môn Fernando Pacheco mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Sang hiệp 2, Real Madrid chơi hưng phấn hơn và dồn ép Alaves lùi sâu đội hình về phòng ngự.

Ngay ở phút 46, từ đường chọc khe của Benzema, Bale thoát xuống rồi dứt điểm nhẹ nhàng vào góc gần nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Real Madrid. 5 phút sau, Benzema đưa được bóng vào lưới Alaves, nhưng cầu thủ người Pháp bị thổi việt vị sau cú căng ngang từ Lucas Vazquez.

Bale và C.Ronaldo tìm lại sự ăn ý vốn có trên hàng công

Đến phút 61, Lucas Vazquez có pha xử lý bình tĩnh trước khi chuyền ngang cho C.Ronaldo băng vào dứt điểm tung lưới Fernando Pacheco. CR7 hoàn tất cú đúp, còn Real Madrid dễ dàng dẫn trước 3-0.

8 phút sau, Bale tạt bóng chuẩn xác vào trong cho C.Ronald đánh đầu, bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Những phút tiếp theo, Real Madrid chơi chậm để bảo toàn lợi thế, trong khi Alaves bất lực trong việc triển khai tấn công.

Phút 84, Bueno có cơ hội đẹp để ghi bàn danh dự, nhưng anh không hạ được Navas ở tình huống đối mặt. Một phút trước khi hết giờ, Bale kiếm về quả phạt đền và Benzema bước lên bình tĩnh hạ Pacheco, ấn định chiến thắng 4-0 cho Real Madrid.

Đội hình thi đấu

REAL MADRID: (4-2-3-1) Navas; Carvajal, Varane, Nacho, Hernandez; Casemiro (Llorente 80), Kovacic (Ceballos 73); Lucas, Ronaldo, Bale; Benzema

Bàn thắng: Ronaldo (44, 61); Bale (46); Benzema (pen 89)

ALAVES: (4-4-2) Pacheco; Alexis, Laguardia, Ely, Duarte; Perez, Torres, Garcia (Medran 63), Alfonso (Ibai 62); Guidetti (Burgui 74), Sobrino

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP