Thể thao

Real Madrid - PSG: Kinh điển ở Bernabeu

Chơi sa sút tại La Liga, nhưng Real Madrid vẫn là đội bóng lớn ở châu Âu. Đêm nay, nhà đương kim vô địch Champions League sẽ bước vào trận chiến kinh điển với Paris Saint Germain (PSG) ở lượt đi vòng 1/8 tại Bernabeu.

*Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League Real Madrid-PSG sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 15/2 trên sân Bernabeu.

Sau gần 3 tháng nghỉ ngơi, Champions League sẽ trở lại với những trận chiến knock-out sinh tử. Cuộc so tài Real Madrid-PSG được coi là cặp đấu tử thần, khi cả hai đều là nhà đương kim vô địch La Liga, Ligue 1 và sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Đại chiến Real Madrid-PSG tại Bernabeu đêm nay hứa hẹn sẽ đầy khốc liệt

PSG tiếp tục thế độc tôn ở nước Pháp, khi họ mới đánh bại Tolouse 1-0 và dẫn đầu Ligue 1 với 65 điểm, hơn đội thứ 2 Monaco đến 12 điểm. Cơ hội vô địch giải quốc nội đang nằm trong tầm tay, giờ là lúc đoàn quân HLV Unai Emery hướng đến Champions League.

Real Madrid lại ở một thái cực khác, khi họ đã bị loại ở Cúp Nhà vua, trong khi tại La Liga họ kém đội đầu bảng Barcelona đến… 17 điểm. Champions League là đấu trường khả thi nhất mà “Kền kền trắng” có thể hy vọng, với ước vọng lập kỷ lục vô địch năm thứ ba liên tục.

Tuy nhiên so với năm ngoái, phong độ của Real Madrid đã trồi sụt quá nhanh. Chiến thắng 5-2 trước Sociedad ở La Liga hồi cuối tuần không thể che lấp nổi những chuỗi trận thất bại trước đó, khi họ đang tụt sâu cả về thành tích lẫn phong độ.

HLV Zidane đang đối diện với nguy cơ bị sa thải, nếu như ông không thể hiện được cái duyên tại Champions League. Kể từ năm 2011 đến nay, Real Madrid luôn có mặt ở vòng bán kết và thành tích tệ hơn năm nay tại Champions League, có thể sẽ đóng đinh số phận HLV người Pháp.

Hàng thủ Real Madrid sẽ phải hết sức cảnh giác với Neymar

PSG bước vào loạt trận vòng 1/8 với nỗi cay đắng, khi thất bại bẽ bàng dưới tay Barcelona năm ngoái vẫn còn hiện hữu. CLB thủ đô Paris đã thắng Barca 4-0 ở lượt đi, nhưng họ lại thua đau 1-6 khi trở về Nou Camp và gục ngã trước ngưỡng cửa tứ kết.

Kể từ khi được đầu tư lực lượng mạnh mẽ, PSG chưa khi nào qua khỏi vòng tứ kết Champions League. Năm nay đoàn quân HLV Emery đặt mục tiêu vô địch Champions League nhằm xoa đi nỗi đau thất bại năm ngoái, nhất là khi họ sở hữu đội hình rất mạnh.

Sự hiện diện của Neymar hứa hẹn mang đến nét mới trên hàng công PSG, điều đã được thể hiện ở Ligue 1 năm nay. Việc từng ghi nhiều bàn thắng vào lưới Real Madrid khi còn chinh chiến tại La Liga, khiến PSG có thêm hy vọng sẽ quật ngã nhà đương kim vô địch châu Âu.

PSG không chỉ có Neymar, mà họ còn sở hữu đội hình rất mạnh. Những ngôi sao lớn như Cavani, Mbappe, Di Maria, Thiago Silva đang hợp thành tập thể đầy chất lượng, giúp PSG có hàng công vô cùng đáng gờm.

C.Ronaldo mới tỏa sáng với cú hattrick vào lưới Sociedad

Real Madrid có thể sa sút tại La Liga, nhưng họ vẫn là đối thủ không thể xem thường tại châu lục. C.Ronaldo mới lập hattrick vào lưới Sociedad tại La Liga và cùng với phong độ xuất sắc ở Cúp châu Âu, CR7 vẫn là ngôi sao đáng chú ý nhất tại Bernabeu đêm nay.

Ngoài C.Ronaldo, Real Madrid chờ đợi nhiều vào sự tỏa sáng của Kroos, Modric hay Isco, những ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng ở các trận đấu lớn. Việc đá trận lượt đi trên sân nhà khiến Real Madrid hạ quyết tâm chiến thắng trước cuộc tái đấu ở sân Công viên các hoàng tử.

Đại chiến Real Madrid-PSG là cuộc so tài của những ngôi sao hàng đầu thế giới và đội bóng này bản lĩnh, lỳ lợm và có cầu thủ biết cách tạo nên đột biến ở thời điểm quan trọng, sẽ nắm chắc cơ hội chiến thắng. Về điểm này Real Madrid nhỉnh hơn PSG, dù phong độ hai đội lúc này ở những thái cực khác nhau.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP