Thể thao

Real Madrid có vượt qua được cuộc khủng hoảng kéo dài?

Hy vọng vô địch gần như đã tan biến, Real Madrid chỉ còn nghĩ đến việc tránh được cuộc khủng hoảng kéo dài. Mục tiêu duy nhất của đoàn quân HLV Zidane là chiến thắng trước Villarreal ở vòng 19 La Liga trên sân Bernabeu.

Mùa giải này đang trôi qua theo hướng mà không ai ở Real Madrid nghĩ đến, khi họ liên tục sa sút và đánh rơi điểm vô duyên. Ở trận đấu gần nhất, họ họ đội hạng Hai Numancia 2-2 đầy thất vọng ngay tại Bernabeu.

Tuần trước tại La Liga, Real Madrid cũng để Celta Vigo cầm hòa 2-2 ở Balaidos, trong trận đấu mà nếu đội chủ nhà chơi tốt hơn, Real Madrid đã có thể đón nhận thất bại. Sự sa sút ở hàng thủ và tinh thần toàn đội đi xuống khiến “Kền kền trắng” đánh mất chính mình.

Real Madrid luôn gặp nhiều khó khăn khi đối diện Villarreal

Sau 18 vòng đấu La Liga, Real Madrid vẫn đứng thứ 4 với 32 điểm (mới đá 17 trận). Họ đã kém đội đầu bảng Barcelona đến 16 điểm nhưng cách biệt đó không còn ý nghĩa, kể từ thời điểm Real Madrid 0-3 ở Siêu kinh điển.

Không chỉ thua kém Barcelona, Real Madrid cũng bị cả Atletico lẫn Valencia tạo khoảng cách lón về điểm số. HLV Zidane chưa hiểu hết được điều gì đang xảy ra ở sân Bernabeu, trong khi phong độ của các cầu thủ sa sút… rất đều đặn.

Bản thân HLV Zidane đang đối diện với quá nhiều áp lực và nguy cơ bị sa thải đã hiển hiện. Với một Chủ tịch cứng rắn như Florentino Perez, thành tích ở quá khứ chưa bao giờ là tấm bùa hộ mệnh để che lấp thất bại tồi tệ hiện tại.

Trong tình thế này, Real Madrid hiểu rằng họ không được phép mất thêm điểm số. Đêm nay “Kền kền trắng” sẽ có cuộc tiếp đón Villarreal trên sân nhà Bernabeu, mục tiêu 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc.

Villarreal không hề là đội bóng tầm thường ở La Liga và họ đang nằm trong top 6, cùng suất dự Cúp châu Âu. “Tàu ngầm vàng” cũng chủ động buông Cúp Nha vua khi để Leganes loại và họ tập trung tối đa cho đấu trường La Liga.

C.Ronaldo đang thể hiện phong độ khá tồi tệ

Trong quá khứ dù thi đấu ở El Madrigal hay Bernabeu, Villarreal luôn gây ra quá nhiều khó khăn cho Real Madrid. Việc luôn chơi hưng phấn khi gặp các đội bóng lớn và biết cách hạn chế sở trường của đối thủ, từ lâu đã là đặc sản của “Tàu ngầm vàng”.

Vòng 19 này chính thức khép lại lượt đi La Liga nên các đội bóng đều muốn có thành tích tốt, trước khi bung sức ở lượt về. Real Madrid đã trải qua 18 vòng đấu đầy thất vọng và họ cần một sức bậc cho giai đoạn căng thẳng sắp tới.

Trong cả mùa giải này, HLV Zidane ưu tiên sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 với Casemiro, Modric, Kroos, Isco ở giữa sân và cặp tiền đạo C.Ronaldo-Benzema. Ronaldo mới có được 3 bàn ở La Liga, trong khi Benzema còn tệ hại hơn khi mới có được 1 bàn thắng.

Kroos và Modric chỉ còn là cái bóng của mình so với năm ngoài, Casemiro luôn tỏ ra mất bình tĩnh. Isco là người chơi đạt yêu cầu nhất dưới thời HLV Zidane, nhưng một mình anh không thể vực dậy cả đội bóng.

Real Madrid được đánh giá cao hơn, nhưng Villarreal chắc chắn không phải là tay mơ ở La Liga. Nếu không vượt qua được khủng hoảng và lấy lại tinh thần, nguy cơ mất điểm vẫn hiển hiện trước mắt HLV Zidane.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP