Thể thao

Quật ngã Man City, Arsenal vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng

Với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Gabriel Martinelli ở những phút cuối đã giúp Arsenal đánh bại Man City với tỷ số tối thiểu 1-0 qua đó vượt qua chính đối thủ để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.

Martinelli ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: Getty)

Trận cầu tâm điểm của vòng 8 Premier League đã diễn ra giữa Arsenal và Man City tại Emirates. Hai đội cũng đang cạnh tranh nhau rất sát sao trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 2 và 3 với chỉ 1 điểm khoảng cách.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, còn Man City vẫn triển khai lối chơi quen thuộc và khiến tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao.

Ngay ở phút thứ 4, Man City đã tạo ra tình huống nguy hiểm về khung thành của Raya. Cú dứt điểm của Gvardiol đã bị Rice đánh đầu phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Ngay sau đó Ake có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng lại đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Phút 28, Kovacic phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau với Odegaard. Rất may cho tiền vệ của Man City là sau khi check VAR, trọng tài Michael Oliver không rút thẻ đỏ. Hiệp 1 chứng kiến sự lấn lướt hơn của Arsenal nhưng cơ hội nguy hiểm lại nhiều hơn thuộc về Man City. Tuy vậy 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Pháo thủ liên tiếp gây sức ép, gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của đội khách. Man City tỏ ra yếu thế với hàng tiền vệ thiếu vắng nhiều trụ cột đã khiến các chân sút trên hàng công bị đói bóng ở hiệp thi đấu thứ 2.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa khi cả 2 đội đều chủ động chơi chậm chắc thì bàn thắng đã bất ngờ đến với Arsenal ở phút 86. Từ cú nhả bóng của Kai Havertz, Gabriel Martinelli đã tung cú sút đầy uy lực khiến bóng đập người Nathan Ake bay vào lưới Man City trong sự bất lực của thủ thành Ederson.

Trong thời gian còn lại, Man City không thể ghi bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của đoàn quân HLV Guardiola ở Premier League mùa này. Họ đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và nhường vị trí thứ 2 cho chính Arsenal.

Tác giả: Hoàng Vũ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP