Thể thao

Đánh bại Man City trên chấm 11m, Arsenal đăng quang Siêu cúp Anh

Giành chiến thắng kịch tính trên châm 11m trước Man City đã giúp Arsenal giành được danh hiệu chính thức đầu tiên ở mùa giải mới khi đăng quang Siêu cúp Anh.

Man City và Arsenal thi đấu khá cân bằng ở trận tranh Siêu cúp Anh. (Ảnh: Shuttetlock)

Trận tranh Siêu cúp Anh chính là trận đấu mở màn cho mùa giải mới tại xứ sở sương mù, cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Arsenal và Man City khi ở mùa giải trước cả hai đội bóng đã so kè nhau trong cuộc đua vô địch Premier League.

Man City bước vào trận đấu này mà thiếu vắng đi 2 nhân tố quan trọng là thủ thành Ederson và tiền vệ nhạc trưởng Kevin De Bruyne. Bản hợp đồng “bom tấn” Josko Gvardiol cũng chưa thể kịp ra sân ở trận đấu này.

Trong khi đó, Arsenal cũng không có được sự phục vụ của Zinchenko và Gabriel Jesus. Tuy nhiên cả 3 tân binh của họ là Timber, Rice và Havertz đều xuất phát ngay từ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chủ động triển khai đội hình chơi thấp và chủ động pressing khi bóng ở phần sân nhà. Còn Man City vẫn triển khai thế trận kiểm soát bóng quen thuộc, tuy nhiên với việc thiếu De Bruyne đã khiến cho chủ công Erling Haaland bị lạc lõng giữa bộ đôi trung vệ Magalhaes và Saliba.

Phút 25, Arsenal là người có được cơ hội trước khi mà Ben White chuyền thuận lợi cho Kai Havertz dứt điểm nhưng cầu thủ người Đức không thể đánh bại Ortega.

Dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Man City lại tỏ ra bế tắc với những pha lên bóng tốc độ và rất nhanh của Arsenal.

Arsenal là người giành chiến thắng chung cuộc sau loạt sút 11m. (Ảnh: AFP)

Trong hiệp 1, Pháo thủ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm mà đặc biệt là tình huống đi bóng của Saka bên cánh phải trước khi chuyền thuận lợi cho Kai Havertz nhưng một lần nữa tân binh của Arsenal lại không thể đánh bại thủ thành Ortega. Hai đội cũng chính vì thế rời sân với kết quả hòa 0-0.

Sang đến hiệp 2, Man City chỉnh đốn lại đội hình để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Phút 52, từ tình huống đá phạt góc, John Stones đánh đầu rất mạnh nhưng thủ thành Ramsdale đã kịp cản phá cứu thua cho Arsenal.

Đến lúc này, HLV Pep Guardiola quyết định tung De Bruyne vào sân dù tiền vệ người Bỉ chưa đạt thể trạng tốt nhất sau chấn thương, thêm vào đó là sao trẻ Cole Palmer vào thế chỗ của Erling Haaland.

Sự có mặt của Kevin De Bruyne đã giúp cho Man City tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với Arsenal. Và đến phút 77, đội bóng thành Manchester đã có bàn thắng mở tỷ số. Cole Palmer tung cú cứa lòng đẹp mắt khiến Ramsdale không có cơ hội cản phá đưa Man City dẫn trước 1-0.

Arsenal giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới. (Ảnh: Sky Sports)

Sau bàn thua, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình. Trong thế trận đó, Man City đã có nhiều khoảng trống để phản công. Phút 82, Foden đã nhận đường chuyền dọn cỗ của Alvarez nhưng không thể đánh bại Ramsdale.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Arsenal cũng được đền đáp ở phút bù giờ thứ 11, cầu thủ vào sân thay người Leandro Trossard đã tung ra cú sút trái phá tung lưới thủ thành Ortega gỡ hòa 1-1 cho Pháo thủ.

Bàn thắng quý giá của tiền vệ người Bỉ đã giúp Arsenal kéo Man City vào loạt sút penalty đầy cân não. Trên chấm 11m, De Bruyne và Rodri bên phía Man City thực hiện không thành công. Trong khi đó Arsenal thực hiện rất tốt để đem về chiến thắng chung cuộc.

Arsenal đánh bại Man City trên loạt sút phạt đền qua đó giành được danh hiệu chính thức đầu tiên ở mùa giải mới bằng chức vô địch Siêu cúp Anh.

Tác giả: Linh San

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP