Nhân ái

Nhờ có bạn đọc báo VietNamNet, em Ngô Thanh Vân có thêm cơ hội chữa bệnh

Gia đình bé Ngô Thanh Vân vui mừng nhận số tiền 17.705. 000 đồng do bạn đọc gửi tặng qua báo VietNamNet. Cơ hội chữa bệnh cho em đang ngày càng gần hơn nữa.

Em Ngô Thanh Vân (11 tuổi), con gái của vợ chồng chị Qúach Thị Quyên (39 tuổi) và anh Ngô Thế Nam (41 tuổi), ở thôn Lũng Tả, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, mắc căn bệnh ung thư vòm họng

Mắc căn bệnh K vòm họng, sự sống của bé Vân đang rất mong manh

Chúng tôi đến bệnh viện thăm khi em Vân mới trải qua đợt truyền hóa chất. Nhìn thân hình em gầy gò, mặt tái nhợt khiến những người đối diện không khỏi chạnh lòng. Chị Quyên, mẹ em Vân cho biết: “Cháu mới truyền xong đợt hóa chất, sắp tới gia đình cho cháu về nhà đợi đợt vào thuốc tiếp theo”.

Bé Vân vốn là một đứa trẻ khỏe mạnh bình thường cho đến 9 tuổi , hai bên cổ em xuất hiện hạch sưng to, đau đớn. Lo lắng điều không lành, gia đình vội vàng đưa em đi khám thì nhận được tin dữ từ bác sĩ thông báo em mắc phải căn bệnh K vòm họng (ung thư vòm họng) phải chuyển gấp lên bệnh viện K3 điều trị để duy trì sự sống.

Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình chị Quyên vô cùng éo le. Có ba đứa con thì cả ba đều mắc bệnh. 2 người em của Vân hường xuyên phải đi bệnh viện

Từ ngày các con mắc bệnh, vợ chồng chị Quyên phải vay mượn khắp nơi, đến khi không còn vay được ai nữa đành phải rứt ruột bán đi ngôi nhà đang ở được hơn 70 triệu đồng để trang trải tiền thuốc cho các con. Quãng đường chữa bệnh cho con trước mắt còn rất lâu dài và tốn kém thì cha mẹ bé đã gục ngã, sức cùng lực kiệt.

Ngay sau khi những thông tin hoàn cảnh gia đình được báo VietNamNet đăng tải, đã nhận được sự ủng hộ của độc giả khắp nơi trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng một tuần, số tiền quyên góp ủng hộ qua Báo đã lên tới 17.705.000 đồng. Gia đình cho biết, nhiều độc giả biết hoàn cảnh gia đình cũng tới thăm trực tiếp tặng quà, động viên.

Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 17.705.000 đồng đến tận tay gia đình bé Ngô Thanh Vâ

Nhận được tấm lòng hảo tâm của bạn đọc giúp đỡ, chị Quyên nghẹn ngào nói lời cảm ơn: “Trong lúc khó khăn như thế này, gia đình được nhiều người quan tâm giúp đỡ, tôi chẳng biết nói gì, xin cảm ơn Báo VietNamNet và đông đảo bạn đọc gần xa đã chia sẻ cùng mẹ con tôi để cháu Vân có thêm một cơ hội sống".

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP