Nhân ái

Hoàn cảnh bi đát của gia đình cha ung thư, con liệt nửa người

Người đàn ông gần 60 tuổi vốn là lao động chính bị căn bệnh ung thư quái ác đè bẹp, người con trai cả 27 tuổi đi làm thuê bất ngờ bị tai nạn liệt nửa người. Gánh nặng đè trên vai người đàn bà 49 tuổi.

Hoàn cảnh bi đát của gia đình cha ung thư, con liệt nửa người
Người con trai cả đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng liệt nửa người

Hoàn cảnh bi đát chúng tôi đang nhắc đến là gia đình bà Bạch Thị Hài, trú tại phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, Nghệ An.
Lấy nhau có với nhau 3 mặt con, không có nghề nghiệp ổn định để lo cho 5 miệng ăn ,ông Trần Danh Cúc đã phải vật lộn với đủ nghề. Để kiếm thêm thu nhập, ông Cúc xin đi phụ hồ cho các tổ thợ công trình, cùng với số tiền chạy chợ buôn bán của bà Hài, cuộc sống gia đình cũng chỉ đủ ăn.
Tai họa bất ngờ ập đến khi cách đây 2 năm, ông Cúc thường xuyên đau ốm, đi bệnh viện kiểm tra phát hiện ra căn bệnh ung thư thực quản. Dù tài sản chẳng có gì quý giá nhưng gia đình cũng vay mượn để đưa ông đi chữa trị, nhưng bệnh không đỡ mà tài sản thì “đội nón ra đi” hết. Đứa con trai đầu sau tốt nghiệp trường nghề nhưng không có việc làm ổn định nên nay đây mai đó kiếm thu nhập qua ngày.
Trong lúc kinh tế gia đình đang kiệt quệ thì ngày 27/1/2015, đứa con trai đầu là Trần Danh Hà (SN 1988) đi làm công nhân khai thác quặng tại mỏ quặng huyện Quỳ Hợp bị đá lở, đè lên người làm gãy cột sống. Do Hà đi làm thuê qua một người bạn nên không có hợp đồng, cũng chẳng có chế độ gì ngoài số tiền lương 3 triệu đồng/tháng.
Sau khi xảy ra tai nạn, Hà được bạn bè đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu, điều trị. Qua cơn nguy kịch, Hà được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An điều trị trong tình trạng liệt nửa người, từ lồng ngực trở xuống hoàn toàn mất cảm giác, mọi sinh hoạt cá nhân hàng ngày đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác.
Bố bạo bệnh, con trai liệt nửa người nên gia đình vốn đã khó khăn nay lại thêm khốn khó. Hoàn cảnh gia đình ông Cúc, bà Hài đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân để gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:Bạch Thị Hài, khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, TX.Thái Hòa (Nghệ An)

Tác giả bài viết: Ngô Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP