Nhân ái

Hoàn cảnh éo le của bé 10 tuổi mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối

10 tuổi, bé Phan Kim Bảo đã phải oằn mình chống chọi với căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Việc chữa trị cho Bảo được xác định lâu dài, tốn kém, khiến gia đình rơi vào cảnh bĩ cực. Lúc này, bé Bảo đang cần lắm sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm.

Vượt quãng đường hơn 70km từ TP.Vinh, PV tìm về nhà bé Phan Kim Bảo (10 tuổi), trú ở xóm 5 Bắc Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Trước mặt chúng tôi là căn nhà cấp 4 cũ kỹ, xập xệ, mái ngói không có chỗ nào nguyên vẹn. Ngoài bộ bàn ghế cũ nát, trong nhà không còn cái gì đáng giá.

Ngôi nhà cấp 4 tồi tàn của gia đình bé Bảo.

Những ngày này, anh Phan Kim Toản (SN 1985) và chị Trần Thị Tình (SN 1986), bố mẹ của Bảo đang phải túc trực bên Bảo ở bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Khi chúng tôi đến chỉ có ông bà nội và đứa bé mới 2 tuổi, em của Bảo.

Bà Phạm Thị Mai (58 tuổi), bà nội bé Bảo cho biết: “Tội nghiệp cháu tôi lắm, mới 10 tuổi mà mắc căn bệnh quái ác đó rồi. Do phát hiện muộn nên bệnh tình đã chuyển sang giai đoạn cuối. Vợ chồng Toản đang đưa cháu Bảo ra bệnh viện Nhi Trung ương chữa trị. Ở nhà chỉ có vợ chồng tôi và em gái Bảo mới 2 tuổi thôi”.

Được biết, ông nội của bé Bảo bị tai biến cách đây 4 năm nên sức khỏe kém, đi đứng không vững. Bà Mai đã vay mượn tiền bạc để chữa trị cho chồng nhưng bệnh tật vẫn không thuyên giảm. Gánh nặng gia đình đè lên vai vợ chồng anh Toản. Nhà làm 4 sào ruộng nhưng không nuôi đủ 6 miệng ăn. Vợ chồng anh Toản không nề hà bất kỳ công việc nào, ai thuê gì làm nấy, từ phụ hồ, khuân vác đến các công việc đồng áng miễn sao có tiền đắp đổi qua ngày

Rồi anh Toản bất ngờ bị tai nạn lao động gãy xương vai, phải mất thời gian dài để điều trị. Hiện tại, đinh cố định ở vai anh Toản vẫn chưa tháo ra được vì không có tiền làm phẫu thuật. Mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình đều do chị Trần Thị Tình gánh vác.

Tai họa chưa dừng lại ở đó, trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, bé Bảo có những biểu hiện bất thường như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,... Gia đình đưa đi bệnh viện thăm khám mới biết cháu Bảo bị ung thư gan, do phát hiện muộn nên bệnh đã ở giai đoạn cuối.

Bà Mai buồn bã kể về hoàn cảnh gia đình.

"Những cơn đau kéo dài cứ hành hạ trên thân xác, khiến cháu bé 10 tuổi mạnh khỏe ngày nào giờ chỉ có thể nằm trên giường quằn quại, đau đớn. Thương con, vợ chồng Toản đã vay mượn khắp nơi để đưa con ra Hà Nội chữa trị. Hoạn nạn liên tiếp kéo đến khiến gia đình mất phương hướng, chẳng biết tương lai phía trước như thế nào. Mới đây, con bò là tài sản duy nhất có giá trị cũng phải bán lấy tiền chữa trị cho bé Bảo”, bà Mai nghẹn ngào nói.

Bé Bảo đang được chữa trị tại bệnh viện Nhi Trung Ương. (ảnh GĐCC)

Trao đổi về hoàn cảnh của gia đình, chị Trần Thị Thủy, Chủ tịch Hội thiện nguyện vòng tay nhân ái Diễn Lâm cho biết: “Tôi đã tới nhà và mới đây cũng ra bệnh viện Nhi Trung ương để thăm Bảo. Tuổi còn nhỏ, nhưng Bảo mang trong mình căn bệnh quái ác nhìn rất thương xót. Tôi sẽ cố gắng kêu gọi mọi người ủng hộ thêm cho cháu".

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Lâm xác nhận:“Hoàn cảnh gia đình nhà anh Toản rất bi đát. Chính quyền địa phương đang tiến hành kêu gọi các phòng ban, cán bộ và các tổ chức quyên góp, ủng hộ gia đình. Hiện chi phí điều trị của cháu Bảo rất lớn, hy vọng các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ".

Việc chữa trị cho Bảo được xác định lâu dài, tốn kém, khiến gia đình rơi vào bĩ cực. Lúc này, bé Bảo đang cần lắm sự giúp đỡ của những tấm lòng vàng.

Mọi đóng góp giúp đỡ xin gửi về:

- Bà Phạm Thị Mai (58 tuổi), trú ở xóm 5 Bắc Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. SĐT:01662525590.

- Hoặc: Văn phòng đại diện tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 220 0101 0767776, ngân hàng MaritimeBank, chi nhánh Nghệ An.

Tác giả: Hồng Phương - Vũ Dung

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP