Thế giới

Nga tung “độc chiêu” vận động cử tri đi bầu cử

Những chiếc điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad sẽ được trao tặng cho các cử tri Nga nếu họ sở hữu những bức ảnh đẹp nhất trong ngày bầu cử sắp tới.

Người dân Nga chụp ảnh cùng Tổng thống Putin (Ảnh: Reuters)

Theo Telegraph, Điện Kremlin đã lên kế hoạch tổ chức cuộc thi ảnh mang tên “Bức ảnh bầu cử” trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Nga vào tháng 3 tới. Mục đích của cuộc thi nhằm vận động các công dân trong độ tuổi từ 18-39 đi bầu cử và “tạo ra bầu không khí ngày lễ tưng bừng tại các điểm bỏ phiếu”.

Theo thể lệ của cuộc thi, các tình nguyện viên sẽ giúp các cử tri chụp ảnh với một khung ảnh đặc biệt được dựng tại các điểm bỏ phiếu. Sau đó, các bức ảnh này sẽ được đăng tải lên trang chia sẻ ảnh Instagram hoặc VK, mạng xã hội lớn nhất của Nga, và đính kèm hashtag của cuộc thi.

Giải thưởng của cuộc thi sẽ là những chiếc iPhone và iPad dành cho những bức ảnh xuất sắc nhất. Trước đó, một cuộc thi ảnh tương tự cũng đã được tổ chức tại 7 thành phố trong các cuộc bầu cử thống đốc Nga hồi tháng 9 năm ngoái.

Ngoài chụp ảnh, Điện Kremlin cũng thiết kế các trò chơi cho các bậc cha mẹ và trẻ em, như chơi đoán chữ hay đá bóng, tại các điểm bỏ phiếu để thu hút cử tri. Những diễn viên và vận động viên nổi tiếng cũng sẽ được mời để giúp quảng bá cuộc thi “Bức ảnh bầu cử” sắp tới.

Bầu cử tổng thống Nga dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/3. Hiện Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đã tiếp nhận hơn 60 hồ sơ ứng viên đăng ký tranh cử, trong đó có đương kim Tổng thống Vladimir Putin. Mặc dù mới tuyên bố tranh cử hồi tháng trước nhưng với tỷ lệ ủng hộ trong các cuộc khảo sát luôn ở mức trên 80%, ông Putin được dự đoán sẽ tiếp tục đắc cử và lãnh đạo nước Nga thêm nhiệm kỳ thứ 4.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP