Thể thao

MU vs PSG: Khách sa cơ, cờ đến tay Quỷ đỏ

PSG mất Neymar cùng Cavani vì chấn thương sẽ là cơ hội tuyệt vời để thầy trò Solskjaer vùng lên chiếm ưu thế trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân Old Trafford.

Trở lại thời điểm lễ bốc thăm hôm 17/12, chẳng mấy người đặt niềm tin vào MU khi họ đụng phải nhà ĐKVĐ Ligue 1. Hai thất bại liên tiếp cùng lối chơi vô hồn trước Valencia và Liverpool chính là giọt nước tràn ly, khiến Mourinho phải rời Manchester trong cay đắng.

MU

MU đang thăng hoa dưới thời HLV Solskjaer

Đó lại chính là bước ngoặt làm thay đổi diện mạo của đoàn quân Red Devils mùa này. Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền lập tức truyền cảm hứng giúp Quỷ đỏ lột xác, thắng 10/11 trận vừa qua.

Không còn hình ảnh thi đấu thực dụng, thiếu tính đột phá như trước, MU hiện tại mang âm hưởng của thời Sir Alex, tấn công rực lửa mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ.

Chạm trán PSG sẽ là lần đầu tiên Solskjaer bước ra sân khấu lớn Champions League trên cương vị HLV trưởng. Nhưng cựu danh thủ người Na Uy cũng đã quá quen với giải đấu này, đặc biệt ghi dấu ấn với bàn quyết định trong trận chung kết gặp Bayern Munich năm 1999 để đem về cú ăn ba lịch sử cho đội bóng thành Manchester.

Trận thư hùng rạng sáng 13/2 sẽ là thử thách lớn nhất mà Solskjaer phải đối mặt. Dẫu vậy, toàn đội đang tràn đầy tự tin có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào ở thời điểm hiện tại.

PSG vẫn đang bay cao tại Ligue 1. Tuy nhiên, họ đã vấp phải những khó khăn quãng thời gian gần đây. PSG lần đầu tiên phơi áo khi làm khách trên sân Lyon. Họ cũng rất vất vả mới khuất phục được đội bóng tí hon Villefranche ở cúp nước Pháp trong hiệp phụ.

 PSG

PSG mất hai trụ cột Cavani và Neymar


Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với đoàn quân Thomas Tuchel khi cơn bão chấn thương đã lấy đi của ông ba trụ cột Neymar, Edinson Cavani và Thomas Meunier.

Không có bộ đôi sát thủ Neymar và Cavani trên mặt trận tấn công, mọi hy vọng ghi bàn của đội khách sẽ dồn lên đôi chân nhanh nhẹn của Kylian Mbappe. Bên kia chiến tuyến, Marcus Rashford cũng được kỳ vọng sẽ bùng nổ để vươn tầm ngôi sao.

Theo dõi biến động trên thị trường châu Á, mọi thứ đang khá thuận lợi với Quỷ đỏ. Kèo mở ban đầu, hai đội được đánh giá cân tài, ngang sức. Nhưng càng đến sát giờ bóng lăn, MU vọt lên chấp kèo đồng banh (0: 1/4).

Nếu tận dụng triệt để thiên thời, địa lợi, nhân hòa lúc này, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tạo ra ưu thế lớn trước cuộc tái đấu lượt về tại thủ đô Paris.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp 1/4

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: MU thắng 2-1

đội hình

Đội hình dự kiến

Thông tin lực lượng

MU: Antonio Valencia, Marcos Rojo và Darmian vắng mặt vì chấn thương. Rashford, Lingard, Lindelof sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi cuối tuần trước.

PSG: Neymar, Cavani cùng Meunier không thể ra sân vì chấn thương. Verratti đã bình phục hoàn toàn để xuất trận từ đầu

Thông tin bên lề

- Chưa từng có đội bóng nào của Pháp đánh bại MU trên sân Old Trafford trong khuôn khổ các trận đấu ở Champions League (hòa 4, thua 11 trận).

- PSG mới chỉ thắng duy nhất một lần qua 10 chuyến làm khách xứ sương mù ở cúp châu Âu (hòa 4, thua 5 trận).

- MU mới chỉ thắng duy nhất một trận trong 9 cuộc đấu gần nhất tại vòng knock-out Champions League (hòa 3, thua 5 trận).

- Năm thứ 7 liên tiếp PSG góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Tuy nhiên, chưa lần nào họ đi đến vòng bán kết.

- PSG là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng Champions League 2018/19 (17 bàn).

- 57% số pha lập công của MU ở Champions League mùa này được ghi sau phút 85 (4/7 bàn).

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Quỷ đỏ , PSG , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP