Thể thao

PSG vào vòng 1/8 Champions League với tư cách nhất bảng

Trong khi Liverpool hạ Napoli 1-0, PSG dễ dàng thắng Sao Đỏ 4-1 để nhảy lên chiếm vị trí đầu bảng C.

Bàn thắng: Gobeljic 56' - Cavani 10', Neymar 40', Marquinhos 74', Mbappe 90'

Kém một điểm so với Napoli và hơn hai điểm so với Liverpool trước loạt đấu cuối, PSG cần thắng trên sân của Sao Đỏ để tự quyết định số phận. Và nhiệm vụ của đội bóng Pháp trở nên đơn giản ngay từ phút thứ 10, khi Cavani đệm bóng mở tỷ số từ đường căng ngang của Mbappe.

Trước quyết tâm của PSG, Sao Đỏ cũng không đủ đẳng cấp để giữ cách biệt thua một bàn. Phút 40, sau nhiều tình huống bỏ lỡ, Neymar thực hiện thành công pha solo qua ba cầu thủ để nâng tỷ số lên 2-0.

Neymar

Neymar tỏa sáng đúng lúc giúp PSG thăng hoa. Ảnh: Reuters

Hiệp hai diễn ra có phần sôi động hơn, nhất là khi Sao Đỏ có bàn gỡ từ cú vô lê của Gobeljic. CĐV của PSG phải chờ đến phút 74 mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi Marquinhos nâng nâng tỷ số lên 3-1. Trung vệ người Brazil xua tan nguy cơ hòa bằng cú đánh đầu chính xác từ cú đá phạt treo bóng của Angel Di Maria.

Không chỉ giành trọn ba điểm, PSG còn kết thúc trận đấu với chiến thắng. Sau cú chọc khe của Neymar ở phút 90, Mbappe dễ dàng đánh bại thủ môn trong thế đối mặt bằng cú sút chéo góc.

Với trận thắng Sao Đỏ, PSG có 11 điểm sau sáu trận và vươn lên dẫn đầu bảng C. Do thua Liverpool trong trận cùng giờ, Napoli rơi từ vị trí dẫn đầu xuống thứ ba và phải nhận vé chơi ở Europa League. Liverpool cũng có chín điểm, thành tích đối đầu và hiệu số +2, như Napoli, nhưng xếp thứ hai nhờ số bàn thắng nhiều hơn.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nhất bảng , PSG , neymar , Champions League

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP