Thể thao

Thua PSG, Liverpool đối mặt nguy cơ bị loại

Thầy trò Jurgen Klopp thất bại 1-2 ở lượt trận áp chót của vòng bảng Champions League tối 28/11.

Neymar vui mừng sau khi ghi bàn thứ hai cho PSG vào lưới Liverpool. Ảnh: EPA.

*Bàn thắng: Bernat 13', Neymar 37' - Milner 45'+2.

Kiếm được sáu điểm sau ba trận đầu, nhưng mọi chuyện trở nên phức tạp hơn với Liverpool khi họ bất ngờ thua Sao Đỏ Belgrade 0-2 ở lượt trước. Làm khách trên sân PSG, đoàn quân của Klopp bị Juan Bernat và Neymar chọc thủng lưới trong hiệp một. Họ kiếm được bàn rút ngắn tỷ số trong thời gian bù giờ của James Milner nhưng trong suốt hiệp hai, đại diện Anh không thể quân bình tỷ số.

Với kết quả này, Liverpool phải đánh bại Napoli - đội đã vượt qua Sao Đỏ Belgrade 3-1 trong trận đấu cùng giờ - trên sân Anfield ở lượt đấu cuối vào tháng tới, nếu muốn vào vòng knock-out. Đây là mục tiêu được dự báo đầy khó khăn với thầy trò Klopp vì Napoli thể hiện bộ mặt đầy kinh nghiệm trong những trận đã đấu dưới sự dẫn dắt của HLV gạo cội Carlo Ancelotti. Liverpool đang kém Napoli ba điểm và kém PSG hai điểm.

Nếu PSG thắng Sao Đỏ Belgrade, họ sẽ đi tiếp. Khi đó, Liverpool sẽ đi tiếp nếu đánh bại Napoli 1-0 (nhờ ghi nhiều bàn sân khách hơn) hoặc thắng với cách biệt ít nhất hai bàn (đối đầu tốt hơn). Nhưng nếu thắng 2-1 hay 3-2, Liverpool sẽ bị loại vì khi đó Napoli có chỉ số đối đầu tốt hơn nhờ ghi nhiều bàn trên sân đối thủ.

PSG chào đón sự trở lại của Neymar và Kylian Mbappe sau khi bộ đôi này vắng mặt tại Ligue 1 cuối tuần qua do dính chấn thương khi phục vụ đội tuyển. Trận đấu là một màn so tài thú vị giữa hai chiến lược gia thành danh tại Bundesliga và Thomas Tuchel tỏ ra nhỉnh hơn đồng hương với sơ đồ 4-4-2 mà PSG ít dùng trước đây. Neymar đá tiền vệ cánh trái trong khi Di Maria giữ vai trò tương tự ở cánh phải.

Milner đánh bại Buffon trong chấm phạt đền nhưng Liverpool không thể ghi thêm bàn trong hiệp hai. Ảnh: Reuters.

Tuchel vẫn kiên trì sử dụng Neymar như một cầu nối giữa hai tuyến chứ không phải một cầu thủ đá cao để tạo đột biến như mùa trước. Trước hàng tiền vệ ba người, không có Fabinho và Naby Keita, của Liverpool, tuyển thủ Brazil thoải mái hoạt động ở khoảng trống giữa tuyến tiền vệ và hậu vệ của Liverpool. Ở bàn mở tỷ số, không ai theo sát Neymar khi anh lui về phối hợp với Marco Verratti, trước khi tuyển thủ Italy mở bóng cho Mbappe.

PSG gây sức ép lớn lên khung thành đối thủ trong những phút đầu. Họ tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm nhờ sự ăn ý giữa Mbappe và Neymar. Alisson ngăn Edinson Cavani nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau pha căng ngang của Mbappe trong một đợt phản công. Nhưng thủ thành người Brazil không thể làm gì khi Neymar có mặt đúng chỗ để đá bồi. Bàn thắng tiếp tục thể hiện sự bất lực của Liverpool trong việc kiểm soát Neymar khi cầu thủ này lùi sâu để phát triển bóng.

Liverpool không gây sức ép đủ lớn lên hai tiền vệ trụ của đối thủ - Verratti và Marquinhos. Verratti đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 90,2% sau 51 đường chuyền trong khi Marquinhos có 9 lần đoạt lại bóng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.

Hàng tiền đạo của Liverpool bị chia cắt với tuyến giữa và không thể gây đột biến. Ảnh: AFP.

Trong bối cảnh thi đấu khá bế tắc, Liverpool được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của Di Maria với Sadio Mane. Milner đánh bại Gianluigi Buffon trên chấm đá phạt. Tưởng như bàn thắng này sẽ giúp Liverpool khởi sắc hơn trong hiệp hai. Tuy nhiên, hàng tấn công từng làm mưa làm gió ở Champions League mùa trước của họ thi đấu nhạt nhòa.

Liverpool thậm chí suýt thủng lưới thêm khi Marquinhos đưa bóng vào lưới họ ở thế việt vị. Sau đó, cầu thủ người Brazil thử tài đồng hương Alisson với một pha đánh đầu sấm sét. Vừa tấn công, Liverpool vừa phải dè chừng tốc độ của Neymar và Mbappe khi PSG phản công. "Hòn đá tảng" của Klopp Virgil van Dijk mắc lỗi phá bóng trong bàn thua đầu tiên và liên tục phải chạy ra cánh để ngăn cản Mbappe.

Andy Robertson có một tình huống cản phá xuất sắc, ngăn cú ra chân của Mbappe. Alisson cản phá cú đá phạt của Neymar trong thời gian bù giờ. Liverpool nắm đến 56% thời lượng kiểm soát bóng nhưng chỉ tung ra 8 cú sút so với 12 của đối thủ. Đáng chú ý, đại diện Anh chỉ một lần sút trúng khung thành.

Đội hình thi đấu

PSG: Buffon; Kehrer, Silva, Kimpembe, Bernat; Verratti, Marquinhos, Di Maria (65'); Mbappe (85'), Cavani (65'), Neymar.

Dự bị sử dụng: Dani Alves (65'), Rabiot (85'), Choupo-Moting (65').

Liverpool: Alisson; Gomez, Van Dijk, Lovren, Robertson; Milner (77'), Henderson, Wijnaldum (66'); Mane, Firmino (71'), Salah.

Dự bị sử dụng: Keita (66'), Shaqiri (77'), Sturridge (71').

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nguy cơ bị loại , Liverpool , PSG

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP