Thể thao

Man City sẽ vươn tới chiến thắng thứ 22 tại Premier League?

Sau cú ngã ở Anfield, Man City đã trở lại với niềm vui chiến thắng khi hạ gục Newcastle sân nhà ở vòng 24, đội bóng này cũng tiếp tục thắng ở bán kết League Cup và FA Cup. Và đêm nay, Man City vẫn tiếp tục thi đấu trên sân nhà để đón tiếp West Brom và liệu họ sẽ tiếp tục giành chiến thắng?

Man City không gục ngã như nhiều người hâm mộ đội bóng này bi quan. Sau trận trước Liverpool ở vòng 23 Premier League, đoàn quân của Guardiola đã trở lại mạch thắng với ba chiến thắng liên tiếp, bao gồm trận đấu trước Newcastle ở vòng 24 Premier League và trận bán kết League Cup lượt về cũng như trận đấu ở vòng 4 FA Cup. Chiến thắng liên tiếp trở lại, cho nên chắc chắn giờ đây không cầu thủ nào của Man City còn nhớ về thất bại ở Anfield.

Thầy trò Guardiola vẫn đang hơn đội nhì bảng MU tới 12 điểm, đêm nay trong khi MU phải làm khách ở London trước Tottenham đầy khó khăn thì đội đầu bảng Man City lại được thi đấu trên sân nhà trước West Brom. Đội khách đang đứng ở cuối bảng xếp hạng nên cơ hội chiến thắng của đội chủ sân Etihad cũng rất cao.

Tuy nhiên, không hẳn Man City sẽ dễ dàng bỏ túi ba điểm. West Brom vừa mới bị đẩy xuống nhóm cuối bảng xếp hạng vì thế đội bóng này chắc chắn cũng sẽ chiến đấu quyết liệt để nhằm có điểm. Hướng tới chiến thắng là không dễ, song chẳng có lí do gì để West Brom buông xuôi mục tiêu bắt đối phương phải chia điểm.

Một trận hòa trước đội đầu bảng như Man City sẽ có tác động lớn tới tinh thần cầu thủ đội bóng này, cho nên huấn luyện viên Alan Pardew sẽ không chấp nhận buông xuôi dù khẳng định trận làm khách ở Etihad là trận đấu khó khăn nhất trong lịch thi đấu của West Brom mùa này. Dưới sự điều khiển của Alan Pardew, West Brom đang có thành tích thi đấu tốt hơn, họ chỉ thua một trận duy nhất trong năm trận gần đây.

Parkdew đang dần giúp West Brom ổn định

West Brom yếu nhất ở khâu ghi bàn và đội bóng này vừa mượn thành công tiền đạo Daniel Sturridge từ Liverpool. Tiền đạo người Anh dính chấn thương liên miên trong thời gian qua và rồi cũng không tìm được chỗ đứng trong đội hình của Jurgen Klopp. Việc chuyển tới thi đấu cho West Brom sẽ là cơ hội tốt để Sturridge tìm lại phong độ "sát thủ". Bản thân Pardew cũng đánh giá cao Sturridge, chiến lược gia người Anh vẫn xếp cầu thủ mượn được từ Liverpool vào hàng tốp các tiền đạo hàng đầu ở xứ sương mù.

Man City vừa bổ sung thêm Aymeric Laporte vào hàng thủ, nhưng nỗi lo của Guardiola không nằm ở hàng thủ mà lại là hàng công. Jesus gặp chấn thương khiến gánh nặng của vị trí tiền đạo cắm đang đè nặng lên tiền đạo người Argentina. Những trận đấu gần đây, Sterling và Sane trợ giúp đắc lực cho tiền đạo người Argentina, đặc biệt là Sane. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức vừa dính chấn thương cuối tuần qua và sẽ nghỉ một tháng.

Guardiola đang gặp thử thách lớn khi Man City thiếu hụt mạnh nhân sự vì chấn thương

Chấn thương của Sane giáng đòn mạnh vào hàng công của Man City. Các đối thủ của Man City thường kiểm soát bóng ít hơn đội bóng này nên họ chủ yếu đá phòng thủ, việc mất đi một mũi tấn công sắc nhọn sẽ khiến khả năng tấn công của Man City bị giảm sút. Đó sẽ là thách thức lớn đối với Guardiola, ông sẽ phải tìm ra được những phương án hữu hiệu từ băng ghế dự bị, hoặc thay đổi chiến thuật để giúp Man City duy trì được khả năng tấn công ấn tượng.

Man City đang giữ thành tích thắng 12 trận liên tiếp trước West Brom, bởi thế không có lí do gì để Guardiola từ bỏ mục tiêu giành ba điểm. Aguero cũng đang rất có duyên ghi bàn vào lưới West Brom khi có bảy lần xuyên thủng mành lưới đội bóng này. Vì thế, nếu Man City ghi bàn sớm họ hoàn toàn có thể mở ra một chiến thắng đậm, nhưng nếu Man City không đủ sức bén trong khoảng thời gian đầu, để cho đối thủ vững tâm thì họ sẽ rất khó khăng, khả năng cao sẽ phải chia điểm.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP