Thể thao

Man City may mắn thắng nhẹ trước "đàn em" Bristol

Được thi đấu trên sân nhà, Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước Bristol trong trận bán kết lượt đi League Cup. Kết quả này không quá bi đát với đội bóng tới từ hạng Nhất, bởi lượt về họ sẽ được thi đấu trên sân nhà....

Bristol chơi tốt trên sân của Man City và gây ra cho đội chủ nhà khá nhiều khó khăn. Không những phòng thủ chặt chẽ, Bristol còn vươn lên dẫn trước ở phút 44 sau khi Reid thực hiện thành công quả phạt đền. Man City tấn công mạnh mẽ trong hiệp hai, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 55 do công của De Bruyne.

Sau khi để đối phương gỡ hòa, Bristol vẫn chiến đấu kiên cường. Rất đáng tiếc cho đội khách, họ đã chơi quá tốt song tới phút bù giờ thứ hai, Aguero đã ghi bàn thắng thứ hai cho Man City để giúp đội bóng này có được chiến thắng 2-1. Chiến thắng của Man City có phần may mắn dù họ kiểm soát bóng tới 68% thời gian, tung ra 26 lần dứt điểm, nhưng chỉ sáu lần bóng trúng cầu môn của đội khách.

Thất bại là điều đáng tiếc cho Bristol, song không thất vọng bởi họ đã có được bàn thắng trên sân khách. Lượt về Bristol được thi đấu trên sân nhà và theo lí thuyết họ chỉ cần giành chiến thắng 1-0 cũng sẽ giành quyền đi tiếp (có tính bàn thắng sân nhà sân khách sau 120 phút, không tính sau 90 phút). Cơ hội đi tiếp của Bristl chưa phải đã hết.

Aguero (giữa) ăn mừng bàn thắng ở phút bù giờ vào lưới Bristol

Được thi đấu trên sân nhà, Guardiola đã sử dụng đội hình không phải mạnh nhất để tiếp đón Bristol, tuy nhiên ông cũng không dùng nhiều gương mặt trẻ, chỉ có duy nhất hậu vệ Zinchenko. Điều đó cho thấy chiến lược gia người Tây Ban Nha khá tôn trọng đối thủ, so với trận đấu ở tứ kết gặp Leicester City thì đội hình Man City ở trận này mạnh hơn rất nhiều.

Đội chủ nhà dễ dàng chiếm lĩnh thế trận, song Bristol không hề sợ hãi, họ chủ động chơi phòng thủ phản công. Việc không có được một trung phong cắm thực thụ (Aguero ngồi dự bị) khiến Man City dù tích cực dứt điểm nhưng không hiệu quả. Phút 18, De Bruyne chuyền bóng sai ở ngay phần sân nhà tạo cơ hội cho đối phương phản công nhanh, Bryan tung ra cú sút căng từ bên ngoài vòng cấm địa, thủ thành Bravo tung người xuất sắc để cản bóng cứu thua cho Man City.

Những đường lên bóng của Bristol rất đơn giản, nhưng rất chính xác bởi thế họ cũng khiến hàng thủ của Man City chống đỡ rất vất vả. Tấn công nhiều, dứt điểm yếu, Man City không thể ghi bàn và phải trả giá ở phút 44. Stones đốn ngã Reid trong vòng cấm địa và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, chính Reid đã hạ gục Bravo để mở tỉ số trận đấu.

Sterling (giữa) đi bóng trong vòng vây của đối phương

Man City dồn lên tấn công như vũ bão sau giờ nghỉ giải lao. Phút 46, Sterling dứt điểm khéo léo đưa bóng vọt qua đầu thủ thành Fielding từ bên phải trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, một hậu vệ đội khách đã kịp lao về hỗ trợ đồng đội phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sức ép liên tục của Man City cũng mang lại cho họ bàn gỡ hòa ở phút 55. De Bruyne và Sterling phối hợp với nhau trong vòng cấm địa và cầu thủ người Bỉ đã tung ra cú dứt điểm gọn gàng từ bên phải trong vòng cấm địa vào góc gần. Một pha tung chân dứt điểm với lực quá mạnh của tiền vệ người Bỉ đã không còn cho thủ thành Fielding cơ hội cản phá.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Man City vẫn tiếp tục gia tăng sức ép để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng họ không còn dồn ép mạnh được như trước khi mà đội khách cũng đã bình tĩnh hơn và chủ động phòng thủ số đông. May mắn đến với Man City ở phút bù giờ thứ hai, Aguero băng vào đón chính xác quả câu bóng của đồng đội để đánh đầu ngay vạch 5m đưa bóng vào lưới. Bàn thắng của Aguero đã giúp Man City tiến tới chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Man City (4-2-3-1): Bravo 6.5; Danilo 6, Stones 5, Mangala 5, Zinchenko 6; Toure 6 (Aguero 69mins 6), B Silva 6, Gundogan 6, De Bruyne 7.5, Sane 6.5; Sterling 7.

Bristol (4-4-2): Fielding 7; Wright 7, Flint 7.5, Baker 7.5, Magnusson 7 (Walsh 72mins 6); Brownhill 6.5, Pack 6.5, Smith 7, Bryan 7; Paterson 7, Reid 7.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP