Thể thao

Man City 3-1 Newcastle: Vượt qua áp lực, Aguero lập hat-trick

Phong độ của Aguero ở trận gặp Liverpool không tốt, nhưng khi được trở lại sân nhà Etihad, tiền đạo người Argentina ngay lập tức tỏa sáng bằng một hat-trick vào lưới Newcastle. Chiến thắng giúp Man City duy trì khoảng cách 12 điểm với đội nhì bảng MU.

Sau trận thua của Man City trước Liverpool, HLV Guardiola rất bình thản đón nhận kết quả đó và không mất nhiều thời gian để Man City tìm lại niềm vui chiến thắng. Trên sân nhà Man City đã dễ dàng đánh bại Newcastle với tỉ số 3-1, trong ba bàn thắng của đội chủ nhà ở trận này đều do công của Aguero.

Tiền đạo người Argentina mở tỉ số ở phút 34 và mãi tới phút 63 khi Man City được hưởng quả phạt đền thì Aguero mới nhân đôi cách biệt. Chỉ bốn phút sau khi Man City ghi bàn nhân đôi, Newcaslte cũng đã tìm được bàn rút ngắn tỉ số, Murrphy đã lập công. Tuy nhiên, cơ hội giành điểm của Newcastle không còn khi mà Aguero hoàn thành hat-trick ở phút 83.

Với ba bàn thắng ở trận đấu này, Aguero đã có 16 bàn thắng ở mùa giải năm nay tại Premier League, tiền đạo người Argentina vượt qua đồng đội Sterling để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng các chân sút tốt nhất của Premier League. Dẫn đầu đang là Harry Kane với 20 bàn thắng, tiếp đến là Mohamed Salad với 18 bàn.

Tìm lại niềm vui chiến thắng, Man City đã xoa tan mọi nghi ngờ về việc đội bóng này có thể sụp đổ. Giờ đây, đoàn quân của Guardiola vẫn hơn đội nhì bảng MU tới 12 điểm. Giờ đây Man City hoàn toàn có thể thoải mái hướng tới trận bán kết lượt về League Cup vào giữa tuần gặp Bristol. Ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà, Man City đã thắng 2-1.

Aguero ghi ba bàn thắng ở trận đấu thuộc vòng 24 Premier League

Tiếp Newcastle trên sân nhà, Man City đón nhận sự trở lại của David Silva. Với lợi thế sân nhà, Man City nhanh chóng dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên Newcastle cũng nhập cuộc rất chặt chẽ. Mãi tới phút 18, đội chủ nhà mới có cơ hội ghi bàn đầu tiên. Sterling băng lên đệm bóng ở vị trí cách cầu môn chừng 5m, gần cột dọc phải, anh đưa bóng vào cạnh lưới khá đáng tiếc.

Hệ thống phòng thủ số đông của Newcastle khiến Man City gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, tới phút 34, vận may đã mỉm cười với đội chủ nhà. De Bruyne tạt bóng từ bên trái vào trong vòng cấm địa, Aguero băng cắt khẽ chạm đầu vào bóng. Trái bóng đã đi chéo vào góc phải cầu môn khiến thủ thành của Newcastle tung người hết tầm nhưng không thể cản phá.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, nhưng Man City vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc gia tăng tỉ số. Đội chủ nhà chủ yếu sử dụng các cú dứt điểm từ xa khi mà Newcastle sẵn sàng đẩy số đông cầu thủ vào trong vòng cấm địa để tổ chức phòng thủ.

De Bruyne (phải) trong nỗ lực ngăn cản pha đi bóng của Murray (trái)

Phút 62, Sterling bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa từ cánh trái, hậu vệ của đội khách đã phạm lỗi với tiền đạo người Anh và trọng tài chỉ tay vào chấm 11. Aguero nhận trọng trách đá phạt và anh sút thành công để nhân đôi cách biệt .

Tuy nhiên, sự thoải mái của Newcastle chỉ kéo dài được bốn phút. Tới phút 67, đội khách bất ngờ có một pha triển khai lên bóng phản công nhanh, Murphy nhận bóng ở bên phải trung lộ lao xuống rất nhanh. Cầu thủ số 7 của đội khách dứt điểm khéo léo đưa bóng đi phía trên thủ thành Ederson vào lưới rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Khoảng cách chỉ còn một bàn khiến Man City phải tiếp tục tấn công mạnh mẽ để gia tăng cách biệt. Phút 71, Sterling dứt điểm chìm từ trung tâm vòng cấm địa nhưng không thắng được thủ thành Darlow, một ngày vô duyên của Sterling khi anh có không dưới ba cú dứt điểm song lại không thể ghi bàn.

Phút 83, Aguero chấm dứt mọi hi vọng của đội khách khi nhận bóng ở trung tâm vòng cấm địa rồi dứt điểm chìm gọn gàng vào góc phải cầu môn gia tăng cách biệt lên thành 3-1. Khoảng cách hai bàn đủ để Man City thoải mái thi đấu nốt trong những phút còn lại và bảo toàn chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Zinchenko; De Bruyne, Fernandinho, D. Silva; Sterling (B. Silva 86), Aguero, Sane (Diaz 88)

Goals: Aguero 34, 63 pen, 83

Newcastle (5-4-1): Darlow; Manquillo (Yedlin 66), Lascelles, Hayden, Clark, Dummett; Atsu (Ayoze 64), Shelvey, Diame, Murphy; Joselu (Gayle 77)

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Guaridola , newcastle , aguero , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP