Giới trẻ

Lấy tiền ủng hộ của con gái để chữa bệnh cho con trai, người mẹ bị cư dân mạng ném đá

Cư dân mạng đã cho rằng, người mẹ này đã sử dụng con gái để kêu gọi, gây quỹ ủng hộ nhưng sau đó lại dùng tiền đó cho con trai của mình, bỏ mặc con gái đến chết.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đã truyền tay nhau câu chuyện gây sốc về 1 bà mẹ nông thôn tỉnh Hà Nam. Người mẹ tên Yang trước đó đã chia sẻ câu chuyện về con gái mình, bé Wang Fengya, chưa đầy 3 tuổi. Cô bé được chẩn đoán mắc bệnh ung thư võng mạc, một dạng ung thư hiếm gặp phát triển nhanh chóng ở võng mạc trẻ nhỏ.Trong khi trẻ em có thể bị mất thị lực hoặc phải loại bỏ mắt, hầu hết các em vẫn sống sót sau căn bệnh ung thư này. Người mẹ này đã chia sẻ rằng gia đình cô quá khó khăn và không đủ tiền để điều trị.

Câu chuyện về bé Wang Fengya lấy nước mắt của cư dân mạng.

Câu chuyện ngay lập tức lấy nước mắt của cư dân mạng Trung Quốc. Họ chia sẻ và kêu gọi nhau ủng hộ tiền giúp đỡ gia đình bé Wang. Theo thống kê chưa đầy đủ, họ đã ủng hộ ít nhất 150.000 nhân dân tệ (532 triệu đồng) cho gia đình bé. Tuy nhiên, các mạnh thường quân cho biết rằng, sau khi nhận được tiền ủng hộ, Yang đã từ chối chi tiêu tiền để điều trị cho con gái mình. Bé Wang đã chết sau đó ít ngày. Thay vào đó, Yang đã sử dụng 1 số tiền lớn để đưa con trai đến bệnh viện tư nhân cao cấp ở Bắc Kinh để phẫu thuật dị tật hở hàm ếch cho bé này.

Tuy nhiên, bé đã qua đời chỉ 1 thời gian ngắn sau khi câu chuyện được chia sẻ.

Câu chuyện của Yang gây nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã gọi điện và yêu cầu gia đình Yang giải trình việc chi tiêu số tiền họ đã ủng hộ cho gia đình. Tuy nhiên, gia đình này đã từ chối đáp ứng nhu cầu của họ.

Trên thực tế, vào ngày 9 tháng 4, Yang đã chia sẻ với cư dân mạng rằng cô bé Wang đã chết và cần 600 nhân dân tệ (2,1 triệu đồng) để chi trả chi phí vận chuyển thi thể bé về nhà. Cô bé sau đó được phát hiện rằng còn sống và được điều trị ở 1 phòng khám ở địa phương. Sau đó, các bác sỹ và mạnh thường quân đã tìm đến để giúp đỡ cô bé. Ở Bắc Kinh, các bác sỹ phát hiện ra bệnh của bé Wang đang ngày một trở nên nghiêm trọng vì khối u trong mắt bé đã di căn đến não. Yang từ chối lựa chọn hóa trị liệu cho con gái mình vì cho rằng hóa trị liệu quá đau đớn và tốn kém. Thay vào đó, cô đã đưa con gái về nhà và sống những ngày tháng cuối cùng bên gia đình.

Lấy tiền ủng hộ của con gái để chữa bệnh cho con trai, người mẹ bị cư dân mạng ném đá

Thay vì chữa bệnh cho con gái, Yang đã sử dụng 1 số tiền lớn để đưa con trai đến bệnh viện tư nhân cao cấp ở Bắc Kinh để phẫu thuật dị tật hở hàm ếch cho bé này.

Sau khi bị chỉ trích, ném đá dữ dội, Yang đã phủ nhận chuyện lừa đảo các mạnh thường quân. Cô cũng nói rằng cô đã lấy 1 khoản tiền khác để điều trị tật hở hàm ếch cho con trai mình. Gia đình Yang cũng tuyên bố rằng họ đã làm tất cả những gì họ có thể chữa trị cho bé Wang Fengya. Gia đình họ cũng giải thích rằng các bác sỹ tiên lượng xấu về bệnh tình của bé Wang và họ đã đưa bé đến gặp bác sỹ quá muộn nên dù có cố chữa trị, tình hình cũng không khả quan.

Tuy nhiên, lời giải thích của gia đình Yang vẫn không đủ để xua tan cơn phẫn nộ của cư dân mạng.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP