Giới trẻ

Dân mạng bày tỏ lòng biết ơn với “hiệp sĩ” xả thân bắt cướp ở TP.HCM

Sự ra đi của 2 “hiệp sĩ” bắt cướp tối ngày 13/5 đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xót thương. Đồng thời cư dân mạng cũng đã gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến các "hiệp sĩ" đang ngày đêm thầm lặng bảo vệ an toàn cho người dân.

Sự việc xảy ra vào tối 13/5 của một nhóm “hiệp sĩ” của quận Tân Bình, TP.HCM khiến nhiều người đau lòng. Trong lúc bắt trộm nhóm “hiệp sĩ” thuộc Đội hiệp sĩ quận Tân Bình đã bị nhóm trộm cướp tấn công lại, đâm chết 2 "hiệp sĩ" và nhiều người khác bị thương trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM).

Hình ảnh và câu chuyện về những “hiệp sĩ” gan dạ, quả cảm nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Nick facebook có tên Phạm Duy Thịnh cũng đăng tải trên trang cá nhân của mình với những lời cảm ơn sâu sắc đến những “hiệp sĩ” đã xả thân bắt cướp ở TP.HCM: “Sáng nào thức dậy cũng đọc được những tin tức thật buồn. Và ngày hôm nay càng buồn hơn khi thấy 2 “hiệp sĩ” bị đâm chết khi đang bắt cướp. Tôi muốn chia sẻ bài viết về 2 “hiệp sĩ” này để tỏ lòng cảm phục những người hùng đời thường đã hy sinh mạng sống của mình vì công lý.

Xin thương tiếc và chia buồn cùng gia đình các anh, những người hùng thật sự. Hy vọng cái ác sẽ sớm bị trừng trị dù đó là luật pháp hay luật nhân quả”.

Những hình ảnh và dòng trạng thái về 2 "hiệp sĩ" bị đâm chết nhanh chóng được chia sẻ (Ảnh facebook).

Facebook có tên Phan Kim Hoàng chia sẻ: “Nhất định phải bắt cho được băng cướp này. Đọc tin mà tim thắt hết lại. Đau đớn quá những người hùng thầm lặng, những hiệp sĩ đường phố chưa bao giờ thấy mặt gọi tên đã “ra đi” vì bảo vệ cho người khác. Mấy ai làm được?”.

Những lời thiêng tiếc đối với 2 "hiệp sĩ" dũng cảm này (Ảnh facebook).

Không chỉ trên mạng xã hội, rất nhiều người dân cũng tỏ lòng cảm phục của mình tới những "hiệp sĩ".

Bạn trẻ Đinh Hà Phú (Phú Thọ) bày tỏ: “Tôi cảm phục hành động của nhóm "hiệp sĩ", dám hy sinh mình để bảo vệ tài sản cho người dân. Các chú, các anh cũng là những người dân bình thường, nhưng đang hàng ngày hàng giờ thầm lặng làm những công việc cao cả. Cần lôi bọn cướp này ra ánh sáng để 2 “hiệp sĩ” nằm xuống được yên lòng...”.

Cũng cùng chung cảm xúc, bạn Nguyễn Phương Thanh chia sẻ: “Thật buồn khi phải đọc những thông tin thế này. Xin cảm ơn các anh vì đã không màng thân mình bảo vệ sự bình yên cho người dân”.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP