Số hóa

iPhone XR "cháy hàng" ở nhiều nước nhưng lại ế ẩm ở Việt Nam

Mặc dù là một trong 3 sản phẩm mới nhất của Apple vừa mới được xách tay về thị trường Việt nhưng lượng người quan tâm cực ít và thậm chí có cửa hàng chẳng có người hỏi mua.

Khách vẫn quan tâm XS Max thay vì XR


Sau 2 ngày có mặt tại Việt Nam theo đường xách tay, iPhone XR vẫn đang giữ được mức giá cao dù chẳng có người hỏi mua. Sau khi những phiên bản đầu tiên được "hét giá" ở mức 23,9 triệu đồng trong buổi sáng ngày 26/10 thì chiều cùng ngày giá bán sản phảm này đã ổn định ở mức 22,5 triệu đồng. Đến thời điểm này, theo báo giá của các cửa hàng, giá bán iPhone XR đã xuống mức 21,5 triệu đồng dành cho bản 64 GB. Mức giá này cao hơn khoảng 800 ngàn đồng so với sản phẩm mua ở thị trường Singapore.

Tuy mức giá trên cũng được xem là cạnh tranh khi chênh lệch không nhiều so với thị trường gần Việt Nam nhưng sức mua chẳng những không tăng mà có nhiều cửa hàng khách không hề hỏi đến sản phẩm này.

Theo ông Trương Cường, điều hành CT Store, mặc dù iPhone XR "cháy hàng" ở các Apple Store của Apple trên nhiều nước nhưng sản phẩm này lại không thực sự được quan tâm tại Việt Nam mà tập trung nhiều nhất vào mẫu iPhone XS Max hoặc mua thấp hơn thì họ mua iPhone X.

Ông này cho rằng, có lẽ giá bán là rào cản của mẫu XR, mức giá này có thể mua được iPhone X với hệ thống camera kép, cấu hình không thua quá nhiều XR và chất liệu sử dụng cao cấp hơn.

iPhone XR chỉ khác biệt nhiều màu sắc, không có camera kép

Ông Minh Tuấn, điều hành Minh Tuấn mobile cũng cho biết tương tự, iPhone XR hướng đến phân khúc giá rẻ hơn khi so với 3 dòng sản phẩm X, XS và cả XS Max. Tuy nhiên giá máy ở Việt Nam khá cao trong những ngày đầu, thiết kế không khác biệt và thậm chí dùng camera đơn nên không đủ sức để cạnh tranh. Trong tầm giá mua XR, người dùng Việt có thể mua được iPhone X và thậm chí thêm ít để mua XS.

“Đến thời điểm này, iPhone XS Max vẫn là sản phẩm chủ lực của Apple ở Việt Nam, sức mua mạnh. Trong khi XS vẫn bán ế hơn iPhone X, XR tệ hơn khi rất ít người hỏi mua”, ông Tuấn nói thêm.

Theo dự báo của các cửa hàng, trong trưa nay 29/10, giá bán iPhone XR sẽ tiếp tục giảm và có thể đạt mức dưới 21 triệu đồng.

Hiện giá bán iPhone XR ở mức 21,5 triệu đồng cho bản 64 GB, 22,5 triệu đồng cho bản 128 GB.

iPhone XR

Về sản phẩm, iPhone XR sở hữu màn hình tai thỏ tương tự các dòng X nhưng chất lượng được giảm xuống với màn hình công nghệ LCD. Kích thước màn hình 6,1 inch và viền khá dày khi so với những người "anh em" iPhone X, XS…

Apple trang bị cho máy một camera đơn thay vì hệ thống camera kép như thế hệ X khác của Apple. Camera chính máy có độ phân giải 12 MP với khẩu độ f/1.8, được trang bị cảm biến hoàn toàn mới, hỗ trợ chụp ảnh Smart HDR, giảm nhiễu khi chụp ảnh thiếu sáng, có khả năng hỗ trợ quay video chuẩn 4K. Dù là camera đơn nhưng nó vẫn có tính năng xóa phông.

Năm nay, iPhone XR cũng được ưu ái trang bị mở khóa bằng gương mặt Face ID thế hệ mới với tốc độ phản hồi nhanh hơn so với iPhone X.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP