Số hóa

iPhone Xs vào mạng chậm hơn Galaxy Note9

Điện thoại mới của Apple có tốc độ truy cập LTE nhanh hơn đáng kể so với model tiền nhiệm song vẫn kém một số máy Android cao cấp.

Cellular Insights đã so sánh khả năng vào mạng của iPhone Xs Max với iPhone X, Galaxy Note9 và Google Pixel 2 trên kênh 20 MHz của band 4 - tần số được nhiều nhà mạng tại Mỹ và Canada sử dụng. Tốc độ tải xuống (download) được kiểm tra khi cường độ tín hiệu tốt sau đó giảm dần.

Tốc độ truy cập LTE của các thiết bị theo cường độ tín hiệu.

Kết quả, antena MIMO 4x4 trong iPhone Xs và Xs Max cho tốc độ gấp đôi so với iPhone X, đồng thời giúp cải thiện tốc độ khi sóng yếu. So sánh với Galaxy Note9 hay Pixel 2, bộ đôi điện thoại mới của Apple cho kết quả chậm hơn một chút nhưng sự khác biệt này sẽ giảm đi khi cường độ tín hiệu yếu đi.

Thử nghiệm thực tế từ Ookla cũng cho thấy iPhone Xs vào mạng nhanh hơn iPhone X nhưng vẫn kém các model Android khác. Tốc độ tải xuống trung bình thông qua các nhà mạng tại Mỹ với Galaxy Note9 là 43,2 Mb mỗi giây, iPhone Xs là 38,9 Mb mỗi giây, trong khi iPhone X khoảng 35 Mb mỗi giây.

Tốc độ download trung bình thực tế của các thiết bị với tất cả nhà mạng Mỹ.

Các kết quả đều chỉ ra rằng iPhone Xs và Xs Max cho hiệu suất truy cập mạng tốt hơn nhưng người dùng thiết bị này đã phàn nàn về tình trạng sóng kém. PCMag dự đoán vấn đề có thể do phiên bản phần mềm đầu tiên trên bộ đôi sản phẩm mới và cho rằng "không có bất cứ vấn đề gì về phần cứng".

iPhone Xs và Xs Max sử dụng modem LTE có mã XMM7560. Đây là modem đầu tiên của Intel hỗ trợ tất cả các nhà mạng của Mỹ, cho phép Apple "nghỉ chơi" với Qualcomm. Những năm trước, iPhone dùng modem của cả hai nhà cung cấp này và thường các máy với linh kiện của Intel cho tốc độ vào mạng chậm hơn một chút so với của Qualcomm.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: iPhone Xs , galaxy note9

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP