Thế giới

Hy hữu Bộ trưởng Israel dẫn đầu hơn 2.500 người làm lễ cầu mưa

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Nông nghiệp Israel Uri Ariel, hơn 2.500 người đã tham gia vào một lễ cầu mưa tập thể ở Bức tường phía Tây với hy vọng chấm dứt tình trạng hạn hán kéo dài.

Hàng nghìn người Israel lập đàn cầu mưa. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin RT cho biết, trong một sự kiện chưa từng thấy trước đó, ít nhất 2.500 người Israel ngày 28/12 đã tập trung ở Bức tường phía Tây để cầu mưa theo lời kêu gọi của Bộ trưởng Nông nghiệp Ariel. Đây là việc chưa từng có tiền lệ ở Israel.

Lời kêu gọi của ông Ariel nhận được sự ủng hộ rộng rãi của lãnh đạo tôn giáo, các liên đoàn và đặc biệt là người nông dân vốn phải hứng chịu hậu quả của hạn hán kéo dài. Theo dự báo, Israel có thể tiếp tục phải trải qua một mùa đông khô hạn nữa.

Trong khi đó, không ít người chỉ trích ý tưởng của ông Ariel khi cho rằng ông quá phụ thuộc vào thế lực siêu nhiên để giải quyết vấn đề mà lẽ ra là nhiệm vụ của ông.

Phản ứng lại những chỉ trích này, ông Ariel đã chỉ ra những thành quả mà Bộ Nông nghiệp do ông điều hành đã đạt được như giảm 20% giá nước sạch cho người nông dân, cam kết mở rộng nguồn cung nước sạch.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: hạn hán , cầu mưa , Jerusalem , Israel

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP