Nhân ái

Hơn 40 triệu đồng đến gia đình có hai cha con cùng mắc bệnh nặng

Ngày 6/10, PV Dân trí đã trao số tiền hơn 40 triệu đồng đến gia đình ông Hà Yên (SN 1964, trú thôn Ngũ Đông, xã Điện Thắng Nam, Điện Bàn Quảng Nam).

Ông Hà Yên là nhân vật trong bài viết “Hai chị em đứng trước nguy cơ bỏ học vì cha và anh mắc bệnh nặng”.

Hoàn cảnh của gia đình ông Yên khá khó khăn, ông với con cùng lâm bệnh khiến kinh tế gia đình suy sút, túng quẩn đến nỗi ông phải tạm dừng điều trị để nhường tiền thuốc thang cho con trai là Hà Đức Quyền (SN 1991) mắc bệnh hoại bàng quang.

Đại diện lãnh đạo xã Điện Thắng Nam trao tiền của bạn đọc Dân trí đến hai cha con ông Yên

Bên cạnh đó, hai cô con gái ông Yên cũng đứng trước nguy cơ phải nghỉ học vì gia đình không có điều kiện để các con tiếp tục đến trường. Thương con trai bệnh nặng, hai đứa con gái ham học, ông Hà Yên đã viết đơn cầu cứu đến báo Dân trí nhờ giúp đỡ.

Ngày 6/10, PV Dân trí đã đến nhà trao số tiền 40.415.000 đồng do bạn đọc báo Dân trí giúp đỡ cho gia đình ông Yên. Nhận được sự giúp đỡ, ông Yên rất xúc động và biết ơn khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc báo Dân trí.

Chia sẻ thêm về bệnh tình của con trai, ông Hà Yên cho biết: “Cháu Quyền vừa mới đi viện về cách đây ít ngày, mỗi khi cháu sốt là phải đưa ngay vào tận TPHCM cấp cứu. Gần đây khi thăm khám bác sĩ còn phát hiện cháu mắc thêm bệnh gan nhưng lại không được xét theo diện bảo hiểm nên gia đình phải tự chi trả.

Mỗi ngày ngoài tiền ống xông tiểu, cộng thêm tiền thuốc cho con mất khoảng hơn 150.000 đồng, số tiền khá lớn so với thu nhập ít ỏi ở quê nhà.

“Gia đình quá túng quẩn, anh trai nó vừa phải chăm sóc em đi viện vừa bưng bún thuê cho người ta kiếm thêm thu nhập. Vì phải lo cho em nên anh trai Quyền không thể kiếm công việc ổn định, chỉ có thể làm bán thời gian để còn có thời gian theo em đi viện chữa trị”, ông Yên chia sẻ.

Khi bài viết về hoàn cảnh của ông được đăng báo Dân trí, gia đình cũng nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc là 1 triệu đồng và 50 USD. Gia đình rất biết ơn sự giúp đỡ của bạn đọc báo Dân trí, các nhà hảo tâm đã chia sẻ và quan tâm đến hoàn cảnh gia đình.

“Với số tiền được giúp đỡ, chúng tôi sẽ tiếp tục chữa trị cho cháu Quyền, hai đứa con gái cũng có thể tiếp tục đến trường. Tôi xin chân thành cảm ơn bạn đọc Dân trí đã giúp đỡ”, ông Yên chia sẻ thêm.

Tác giả: N.Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP