Nhân ái

Hoàn cảnh đáng thương của hai anh em mồ côi cha mẹ

Trong khi nhiều gia đình đang sống với đầy đủ vật chất, sự quan tâm của các bậc cha mẹ thì hai anh em Lê Cảnh Hoàng và Lê Thị Hằng ở xóm Rú Đèn, xã Hiến Sơn đang phải sống trong cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Con đường đến trường của các em thật quá khó khăn, bởi các em không được sự che chở, nâng đỡ của cha mẹ mà cuộc sống hàng ngày cũng rất thiếu thốn.

2 em mo coi Hien Son 1
Ngôi nhà cũ của gia đình em Hoàng

Ngôi nhà nhỏ này từng là mái ấm gia đình hạnh phúc của hai anh em Lê Cảnh Hoàng và Lê Thị Hằng. Mặc dù, cuộc sống còn vất vả, thiếu thốn nhưng các em vẫn cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong tình thương yêu của cha mẹ. Thế nhưng mong ước về một mái ấm gia đình của hai em cũng thật ngắn ngủi khi cả cha và mẹ đều qua đời. Đã nhiều năm trôi qua kể từ ngày cha mẹ ra đi, hai em phải sống trong cảnh đau thương mất mát.
2 em mo coi Hien Son 2
2 anh em mồ côi đang sinh sống cùng cô ruột và người cậu

Vợ chồng anh Lê Đăng Khoa và chị Phạm Thị Lý có 4 người con, 2 người chị đã xây dựng gia đình nhưng cũng rất khó khăn. Em Lê Cảnh Hoàng, sinh năm 2001 và em Lê Thị Hằng, sinh năm 2005 là hai người con út trong gia đình. Nhà đông con trong khi kinh tế gia đình chủ yếu dựa mấy sào ruộng nên cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Chị Lý mẹ của các em bị bệnh tim khiến cho cuộc sống càng thêm chật vật, khó khăn. Sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, chị Lý qua đời khi mới 39 tuổi. Thương các con thơ dại sớm chịu cảnh mồ côi mẹ, anh Khoa đi làm thợ hồ khắp mọi nơi để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Đến năm 2010, không may anh bị tai nạn lao động ở huyện Yên Thành và qua đời. Khi đó, em Hoàng mới 10 tuổi, em Hằng 5 tuổi phải sống trong cảnh mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa, hai anh em về sống cùng người cô ruột là bà Lê Thị Thi. Gia đình bà Thi rất khó khăn, chồng mất sớm, bà phải nuôi con và chăm sóc mẹ già 90 tuổi. Nay bà Thi còn thêm gánh nặng nên cuộc sống càng khó khăn hơn. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, hai anh em Hoàng nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập để sau này có một cuộc sống ổn định hơn.
2 em mo coi Hien Son 3(1)
Dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng 2 em rất mong sẽ tiếp tục được cắp sách đến trường

Hiện nay, do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn, em Lê Cảnh Hoàng ở với gia đình bà Thi còn em gái Lê Thị Hằng về sống cùng với gia đình người cậu là anh Phạm Văn Nam. Cảm thông với hoàn cảnh mồ côi của hai anh em Hoàng và Hằng, bà con làng xóm luôn động viên, giúp đỡ hai em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.
2 em mo coi Hien Son 4
Bà con làng xóm luôn động viên, giúp đỡ hai em cố gắng vươn lên trong cuộc sống

Bây giờ hai anh em Hoàng và Hằng đã khôn lớn, em Hoàng học hết lớp 9 còn em Hằng lên lớp 6. Mong ước của hai em là tiếp tục được đi học nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, việc đến trường của 2 em đang ngày càng xa dần. Hiện nay, hai em đang rất cần sự giúp đỡ các nhà hảo tâm để thực hiện ước mơ được cắp sách được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa và ổn định cuộc sống.

Mọi địa chỉ xin liên hệ: Em Lê Cảnh Hoàng – Trường tiểu học xã Hiến Sơn hoặc đài PT-TH Đô Lương, số điện thoại: 0383.871.422.

Tác giả bài viết: Văn Đăng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP