Giới trẻ

Hai chàng trai đi khắp nơi để thử lòng tốt của dân Canada

Muốn chứng minh rằng vẫn còn tình người giữa cuộc sống hiện đại, hai chàng trai đã để nghị những người xa lạ mua giúp vé máy bay, đồ ăn...

Admed Tahir và Ammar Abdul-Raheem vừa có chuyến đi vòng quanh Canada mà không một xu dính túi. Tất cả những gì họ mang theo là nụ cười và niềm tin vào lòng tốt của người dân.

Trước chuyến đi, Tahir (trái) cũng được người thân và bạn bè khuyên nên cạo râu nhưng từ chối. Ảnh: CBC.

Theo CBC, hai anh chàng 26 tuổi đã thực hiện hành trình từ Newfoundland tới British Columbia trong suốt một tháng. Để có thể trang trải cho chuyến đi, họ đã đề nghị những người lạ trên đường giúp đỡ mọi thứ, từ vé máy bay đến cắt tóc.

Abdul-Raheem, đến từ Iraq, và Tahir, một người Anh gốc Pakistan, đã nảy ra ý tưởng du lịch này để thử lòng tốt của người dân Canada.

"Ban đầu, gia đình cũng phản đối. Cuối cùng thì chúng tôi vẫn về đây, chỉ sút cân một chút thôi", Tahir cười và nói.

Họ đang nung nấu ý định du lịch miễn phí một lần nữa và tới Mỹ. Ảnh: CBC.

Lúc đầu, cả hai cũng không tin họ có thể thực hiện chuyến đi này. Nhưng khi đến vùng Quidi Vidi lân cận St.John, cảnh vật và con người nơi đây đã thay đổi suy nghĩ đó.

"Chúng tôi bắt đầu ở nơi tuyệt vời nhất. Đó là một vùng đất đẹp như tranh và mọi người thì luôn sẵn lòng giúp đỡ".

Tahir kể rằng kinh nghiệm rút ra là nén cái tôi của bạn lại và đề nghị sự giúp đỡ khi bạn cần điều gì đó, sau đó đền đáp lại bằng cách giúp mọi người.

Tại Montreal, Tahir được cắt tóc miễn phí, thậm chí người thợ còn cho họ biết một nhà hàng phục vụ những bữa ăn không mất tiền. "Hóa ra đó là một nhà hàng Iraq. Tôi đến từ Iraq cho nên khi ngửi thấy mùi thức ăn quê hương, tôi có cảm giác như được về nhà", Abdul-Raheem hồi tưởng lại.

Ngôi làng ở Quidi Vidi, Canada. Ảnh: CBC.

Quán ăn có tên Marche Ferdous. Hai người lữ hành nhanh chóng bắt chuyện với đầu bếp, Rafed Al Kaabe, người đã phải rời bỏ quê hương Iraq, sống cả chục năm tại Lebanon trước khi tới Canada. Al Kaabe kể rằng đến đây, anh đã ứa nước mắt khi nhận được một bức thư đề "ngài Rafed thân mến, chào mừng tới Canada". Đó là lần đầu tiên trong đời anh được gọi là "ngài" và anh đã gọi đó là "ngày hạnh phúc nhất đời tôi".

"Tôi nghĩ dù có bất đồng gì đi nữa, hãy cứ ra ngoài và gặp gỡ mọi người, đặc biệt những người đến từ cộng đồng khác, rồi bạn sẽ học được nhiều điều và trưởng thành hơn".

Tác giả: Trường Đặng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP