Số hóa

Google sẽ loại bỏ hầu hết ứng dụng ghi âm cuộc gọi vào tháng tới

Google đã công bố ý định loại bỏ hầu hết các ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Android khỏi cửa hàng ứng dụng Play Store của họ.

Do có những rào cản pháp lý ở nhiều quốc gia khi nói đến tính năng ghi âm cuộc gọi, Google đã ngừng sử dụng một số API liên quan trong những năm gần đây. Nỗ lực này cũng đang được tiến hành để cải thiện tính bảo mật và quyền riêng tư trên nền tảng di động của công ty.


Giờ đây, một báo cáo mới cho thấy Google đã làm rõ trong bản cập nhật chính sách cũng như hội thảo trên web dành cho nhà phát triển rằng họ không thể sử dụng các Accessibility API cho mục đích ghi âm cuộc gọi. Gần đây, nhiều nhà phát triển đã bắt đầu sử dụng các API này để phá vỡ các chính sách của Google đối với việc ghi âm cuộc gọi - điều sẽ không thể thực hiện được sau ngày 11/5 khi thay đổi chính sách có hiệu lực.

Điều này có nghĩa là các ứng dụng của bên thứ ba trong Play Store được sử dụng để ghi âm cuộc gọi sẽ không còn hoạt động vì đây thực sự là điểm cuối cùng trong việc loại bỏ chức năng này. Điều quan trọng cần lưu ý là sự thay đổi không ảnh hưởng đến các thương hiệu như Google Pixel hoặc Xiaomi - vốn có khả năng ghi âm cuộc gọi gốc.

Google cho biết nếu ứng dụng là trình quay số mặc định trên điện thoại và cũng được tải sẵn thì chúng vẫn có quyền truy cập vào luồng âm thanh đến, do đó sẽ không vi phạm.

Sẽ rất thú vị khi xem liệu Google có bắt đầu xóa các ứng dụng ghi âm cuộc gọi vi phạm chính sách của mình khỏi Play Store sau ngày 11/5 hay chỉ đơn giản là chúng sẽ ngừng hoạt động./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP