Số hóa

Hãng Google tiếp tục là nhà tuyển dụng tốt nhất tại Singapore

Đứng sau Google trên bảng xếp hạng Các nhà tuyển dụng tốt nhất Singapore năm 2022 là Ủy ban phát triển kinh tế Singapore (EDB), The Lego Group và Apple.

Biểu tượng Google tại New York (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo bảng xếp hạng "Các nhà tuyển dụng tốt nhất Singapore năm 2022," hãng công nghệ Google tiếp tục được bình chọn là nhà tuyển dụng tốt nhất tại "đảo quốc Sư Tử" năm thứ hai liên tiếp.

Bảng xếp hạng năm nay củng cố niềm tin rằng môi trường làm việc ngày càng đóng vai trò quan trọng nhằm thu hút và giữ chân người tài trong bối cảnh thị trường lao động khan hiếm.

Bảng xếp hạng do báo The Straits Times phối hợp với công ty dữ liệu toàn cầu Statista công bố ngày 18/4, về ở vị trí thứ hai bảng xếp hạng các nhà tuyển dụng tốt nhất tại Singapore năm 2022 là Ủy ban phát triển kinh tế Singapore (EDB).

Đây là lần đầu tiên trong ba năm qua, một cơ quan nhà nước Singapore được bầu chọn vào top 10 của bảng xếp hạng này. Theo sau EDB lần lượt là công ty bán lẻ đồ chơi The Lego Group, hãng công nghệ Apple, công ty công nghệ tài chính Wise.

Bảng xếp hạng bầu chọn top 200 công ty và thể chế với tối thiểu 200 nhân viên từ hơn 17.000 doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn hoạt động trên 27 lĩnh vực.

Điểm được người lao động chấm dựa trên các tiêu chí như liệu nhân viên các công ty có giới thiệu để người thân hoặc bạn bè vào làm tại công ty hay không, các khía cạnh việc làm, môi trường làm việc và tín nhiệm của công ty.

Trong số sáu tiêu chí thì môi trường làm việc và tiềm năng phát triển được chấm nhiều điểm nhất, tiếp đến là hình ảnh công ty, điều kiện làm việc, nơi làm việc, lương hoặc thù lao và mức độ đa dạng. Trong bảng xếp hạng năm nay, điểm số của vị trí đứng đầu là 9,16/10 và vị trí thứ 200 là 7.

Trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh thu hút người tài, người lao động có nhiều lựa chọn hơn và có xu hướng cống hiến thời gian, năng lượng và gắn bó với những nơi có điều kiện làm việc tốt và tìm cách giữ chân họ.

Đại diện The Strai Times Warren Fernandez cho biết báo thực hiện bảng xếp hạng này với mục đích tìm ra những nhà tuyển dụng đã thành công trong nắm bắt nhu cầu của người lao động, có hành động và định hình văn hóa làm việc, cách thức tổ chức nhằm đáp ứng những nhu cầu này và từ đó tạo ảnh hưởng để mỗi nhân viên trở thành một đại sứ cho chính doanh nghiệp.

Các chuyên gia phân tích số liệu cho biết khoảng 70% công ty trong bảng xếp hạng năm 2021 tiếp tục lọt vào bảng xếp hạng năm nay.

200 công ty có tên trong bảng xếp hạng đã tiếp tục thể hiện mức độ cam kết đáng kể với người lao động, đặc biệt trong thời gian khó khăn vì đại dịch COVID-19. Mức độ hài lòng với nhà tuyển dụng nói chung đã được cải thiện so với năm 2021.

Giám đốc Viện nghiên cứu chuyên ngành nhân sự Mayank Parekh đánh giá kết quả trên càng củng cố niềm tin rằng môi trường làm việc ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thu hút và giữ chân người tài trong bối cảnh thị trường lao động khan hiếm.

Google Singapore đã đưa ra các chương trình học tập và phát triển từ xa trong đại dịch COVID-19 như chương trình tập huấn quản lý và lãnh đạo, các khóa học dưới sự hướng dẫn của các lãnh đạo cấp cao của công ty trong toàn khu vực.

Hiện Google Singapore cũng đang áp dụng môi trường làm việc kết hợp cả trực tuyến và trực tiếp, ba ngày làm việc tại công sở và hai ngày làm việc từ xa.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra một số sáng kiến mà các nhà tuyển dụng khác đã triển khai để hỗ trợ nhân viên như mạng hỗ trợ nội bộ của EDB, quà tặng cuối khóa cho con em các nhân viên, các hình thức thưởng theo thành tích làm việc.../.

Tác giả: Lê Ánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP