Thể thao

Coutinho lập siêu phẩm, Barcelona đánh bại Sociedad ở vòng cuối La Liga

Barcelona đã giành chiến thắng 1-0 trước Sociedad ở vòng 38 La Liga tại Nou Camp nhờ bàn thắng duy nhất của Coutinho. Đây là kết quả đầy ý nghĩa trong ngày Iniesta chính thức chia tay Barca sau 22 năm gắn bó.

Kết quả các trận đấu ở vòng 38 La Liga

Barcelona đã vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu và họ không thể duy trì thành tích bất bại sau khi thua Levante ở vòng đấu trước. Nhưng Barca vẫn cần một kết quả đẹp ở vòng cuối La Liga để kết thúc mùa giải trọn vẹn.

Cầu thủ Barcelona xếp hai hàng vỗ tay tri ân Iniesta

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, Barcelona chơi khá hay và áp đảo hoàn toàn thế trận. Mặc dù vậy CLB xứ Catalonia chỉ giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Coutinho.

Giành 3 điểm ở Nou Camp, Barcelona đã có ngày chia tay Iniesta đầy trọn vẹn, cầu thủ 32 tuổi này sẽ chia tay CLB sau trận đấu này. Các cầu thủ Barca xếp hàng vỗ tay Iniesta và tạo hình ảnh đẹp đẽ trước trận đấu.

Lionel Messi đã dự bị và dù không ghi bàn, anh cũng giành ngôi Vua phá lưới La Liga với 35 bàn thắng. Barcelona kết thúc mùa giải với 93 điểm, hơn đội nhì bảng Atletico 14 điểm và đây là khoảng cách lớn nhất giữa hai đội đầu bảng suốt 10 năm qua.

Ngoài Barcelona thì Atletico, Real Madrid, Valencia sẽ dự Champions League mùa giải tới. La Liga chính thức chia tay ba đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng Deportivo, Las Palmas, Malaga sau mùa bóng này.

Đội khách Sociedad bất ngờ là những người chơi hay hơn và áp đảo về thế trận. Ngay phút 11 Adnan Januzaj có đường tạt bóng để Willian Jose đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Ter Stegen đã cứu thua cho Barcelona.

Coutinho tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu

Adnan Januzaj vẫn đang chơi đầy ấn tượng và anh có pha thử thách thủ môn Barca bằng cú sút vào góc xa, nhưng Stegen vẫn cản phá được. Sau thời gian đầu chệch choạc, Barcelona đã lấy lại thế trận và chơi áp đảo hơn.

Phút 21, Iniesta thực hiện cú khứa lòng đầy kỹ thuật nhằm góc xa khiến thủ môn Miguel Angel Moya phải vất vả cứu thua. Tâm lý thoải mái và không có áp lực khiến cầu thủ hai đội chơi với tâm lý đầy cởi mở.

Cuối hiệp 1, Dembele vượt qua hai cầu thủ Sociedad nhưng cú dứt điểm cuối cùng đưa bóng đi không chính xác. Sau đó, Rakitic đánh đầu từ cự ly cận thành không thành công, Luis Suarez lao vào đá bồi nhưng cũng không thể ghi bàn.

Sociedad may mắn không bị đuổi người khi Raul Navas có tình huống vào bóng thô bạo với Dembele. Mặc dù vậy trọng tài Jose Luis Munuera Montero không quan sát kỹ tình huống này và chỉ thổi phạt thẻ vàng.

Bước vào hiệp 2, Barcelona đẩy cao đội hình lên tấn công khiến Sociedad buộc phải phòng ngự số đông. Sự cơ động của bộ ba Iniesta-Coutinho-Luis Suarez khiến lối chơi Barcelona đầy biến hóa.

Luis Suarez chơi khá năng nổ dù không ghi bàn ở trận đấu này

Coutinho đã để lại dấu ấn ở phút 57 khi anh tung cú khứa lòng đẹp mắt từ cự ly 25m, bóng đi hiểm vào góc trái khiến thủ thành Moya đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Ngôi sao người Brazil tiếp tục chói sáng, sau cú hattrick vào lưới Sociedad tuần trước.

Messi và tiền vệ Denis Suarez được tung vào sân, Barca vẫn giữ được thế trận áp đảo. Denis Suarez suýt nữa ghi bàn với cú đánh đầu bị thủ môn Moya cản phá ở phút 71, sau đường tạt bóng như đặt của Luis Suarez.

Phút 81, Iniesta rời sân để thay thế bằng Alcacer và đó là khoảnh khắc cuối cùng của San Andres trong sắc áo Barcelona. Đội chủ nhà chơi chậm ở những phút còn lại và kết quả 1-0 được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu.

Thành tích chung cuộc La Liga 2017-18

Vô địch: Barcelona

Dự Champions League: Barcelona, Atletico, Real Madrid, Valencia

Dự Europa League: Villarreal, Betis, Sevilla

Xuống hạng: Deportivo, Las Palmas, Malaga

Vua phá lưới: Lionel Messi (Barca) - 35 bàn

Bảng xếp hạng chung cuộc La Liga 2017-18

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP