Thể thao

Barcelona 5-1 Villarreal: Messi, Coutinho lập công

Dù đã vô địch, nhưng Barcelona vẫn chơi tưng bừng và đánh bại Villarreal 5-1 tại Nou Camp ở trận đá bù vòng 34 La Liga. Các bàn thắng của đội chủ nhà thuộc về Messi, Paulinho, Coutinho và Dembele (2 bàn).

Sau trận hòa Real Madrid ở Siêu kinh điển, Barcelona cho thấy quyết tâm duy trì mạch bất bại ở La Liga. Tiếp đón Villarreal ở trận đấu bù vòng 34, CLB xứ Catalonia vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh để tìm kiếm chiến thắng.

Cầu thủ Villarreal nghiêm túc thực hiện nghi thức chúc mừng tân vương Barcelona

Hiệp 1 diễn ra với sự áp đảo hoàn toàn của Barca, khi Villarreal không còn mục tiêu chiến đấu. Đoàn quân HLV Valverde dễ dàng dẫn trước 3-0 nhờ các pha lập công của Coutinho, Paulinho và Messi.

Sang hiệp 2, dù Sansone gỡ lại 1 bàn, nhưng Dembele hoàn tất cú đúp giúp Barcelona giành chiến thắng chung cuộc 5-1. Đây là trận đấu hàng công Barcelona chơi đầy hiệu quả, dù Luis Suarez chỉ vào sân ở 30 phút cuối trận.

Barcelona tiếp tục độc tôn ở ngôi đầu La Liga với 96 điểm/36 trận và hơn đội nhì bảng Atletico đến 15 điểm. Barca chỉ còn cách mùa giải bất bại có 2 vòng đấu cuối cùng, khi họ đã thắng 27, hòa 9 sau 36 vòng đấu La Liga năm nay.

HLV Valverde sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Paulinho, Busquets, Iniesta ở giữa sân, Dembele được sát cánh cùng Messi, Coutinho trên hàng công. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, Barcelona chủ động ép sân nhằm kiếm tìm bàn thắng sớm.

Sức ép của Barcelona nhanh chóng được cụ thể hóa ở phút 11. Dembele đột phá từ giữa sân qua ba hậu vệ Villarreal rồi tung cú sút đẹp mắt khiến thủ thành Asenjo phải cản phá và Coutinho có mặt kịp thời đệm lòng dễ dàng, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Messi ghi bàn sau đường kiến tạo đẹp mắt của Iniesta

Villarreal không phòng ngự bị động, họ vẫn chơi đôi công cùng Barcelona. Pablo Fornals bất ngờ tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng khiến thủ môn Jasper Cillessen phải vất vả cứu thua.

Sự sắc sảo của Barcelona được cụ thể hóa ở phút 16. Iniesta có pha xử lý bóng tinh tế “xâu kim” hậu vệ Villarreal, đặt Digne vào tư thế thuận lợi. Hậu vệ người Pháp căng ngang để Paulinho dễ dàng ghi bàn, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Barcelona.

Dẫn trước hai bàn, Barcelona chủ động chơi chậm giúp Villarreal kiểm soát khu trung tuyến. Phút 30 Jaume Costa dễ dàng vượt qua Nelson Semedo và dứt điểm ở góc gần, nhưng Cillessen lại cứu thua cho Barcelona.

Cuối hiệp 1, Iniesta tiếp tục chói sáng trong vai trò kiến tạo. Ngôi sao người Tây Ban Nha có tình huống bấm bóng một chạm tinh tế để Messi dứt điểm nhanh hạ thủ môn Asenjo, đào sâu cách biệt lên 3-0 cho Barcelona.

Sang hiệp 2, Samu Castillejo và Carlos Bacca đều có những cơ hội đẹp nhưng không thể dứt điểm thành công. Các cầu thủ Villarreal đang cho thấy sự lúng túng và thiếu sắc sảo trong các tình huống xử lý cuối cùng.

Nỗ lực của Villarreal cũng được cụ thể hóa ở phút 54. Sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý cùng đồng đội, Sansone có pha ra chân gọn gàng ở cự ly gần hạ Cillessen, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Villarreal.

Barcelona thắng tưng bừng Villarreal trong một thế trận áp đảo

Sau đó, Rodri có pha đánh đầu cận thành nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ thủ môn Cillessen. HLV Valverde quyết định tung của Luis Suarez lẫn Ivan Rakitic vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công cho Barcelona.

Phút 87, Rakitic có pha đi bóng đầy thông minh rồi chuyền ngang để Dembele dứt điểm chớp nhoáng hạ Asenjo, đào sâu cách biệt lên 4-1 cho Barcelona. Bàn thắng này hoàn toàn xứng đáng với Dembele, người chơi hay nhất cho Barca ở trận này.

Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Dembele hoàn tất cú đúp sau pha dứt điểm chính xác và ấn định chiến thắng 5-1 cho CLB xứ Catalonia. Barca vẫn tiếp tục không thua ở La Liga năm nay và nâng số chuỗi trận bất bại ở giải đấu này lên con số 43.

Đội hình thi đấu

Barcelona: (4-3-3): Cillessen; Semedo, Pique (Mina 78), Vermaelen, Digne; Paulinho, Busquets (Rakitic 65), Iniesta (Suarez 61); Dembele, Messi, Coutinho.

Bàn thắng: Coutinho 11, Paulinho 16, Messi 44, Dembele 87 and 90+3

Villarreal (4-2-3-1): Asenjo; Mario, Alvaro, Ruiz, Costa; Trigueros (Fuego 56), Rodrigo; Castillejo, Fornals, Cheryshev (Sansone 46); Bacca (Unal 70).

Bàn thắng: Sansone 54

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP