Thể thao

Barcelona 2-2 Real Madrid: Messi, C.Ronaldo cùng lập công

Chiếc thẻ đỏ của Sergi Roberto cuối hiệp 1 đã giúp Real Madrid chiếm nhiều lợi thế trong trận Siêu kinh điển tại Nou Camp đêm qua. Tuy nhiên, Barcelona vẫn giữ được kết quả hòa 2-2 chung cuộc và tiếp tục bất bại ở La Liga sau 36 vòng đấu.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 36 La Liga

Dù đã lên ngôi vô địch La Liga, tuy nhiên Barcelona vẫn xem trọng cuộc đấu với Real Madrid để tiếp tục duy trì mạch bất bại. Real Madrid cũng có tâm lý tương tự, khi họ cần đà hưng phấn nhất định trước thềm chung kết Champions League với Liverpool.

Luis Suarez mở tỷ số cho Barcelona từ rất sớm

Barcelona là đội khởi đầu tốt hơn và sớm có được bàn thắng dẫn trước nhờ công Luis Suarez. Tuy nhiên Real Madrid đã nhanh chóng lấy lại thế trận và C.Ronaldo chói sáng với bàn gỡ hòa 1-1.

Cuối hiệp 1, Sergio Roberto nhận thẻ đỏ vô duyên và đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân. Dù Messi nâng tỷ số lên 2-1, nhưng Bale đã ấn định kết quả hòa 2-2 chung cuộc ở phút 72. Real Madrid đã không thể tận dụng cơ hội trời cho này để ngược dòng giành chiến thắng.

Ngoài thẻ đỏ của Roberto, hai đội nhận đến 8 thẻ vàng ở trận đấu này. Kết quả này giúp Real Madrid (72 điểm) và kém đội nhì bảng Atletico có 3 điểm. Nếu thắng Sevilla ở trận đá bù giữ tuần tới, “Kền kền trắng” sẽ vươn lên ngôi á quân.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất, Barcelona đá 4-3-3 với Rakitic, Iniesta, Busquets chơi phía sau bộ ba Coutinho, Luis Suarez, Messi. Bên phía Real Madrid, Casemiro, Kroos, Modric hiện diện ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba C.Ronaldo, Bale, Benzema.

Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ rất cao và Luis Suarez phối hợp ăn ý cùng Messi, Iniesta trước khi tung cú sút kỹ thuật khiến Navas phải vất vả cứu thua. Thủ thành người Costa Rica tiếp tục là điểm tựa trong lối chơi của Real Madrid.

Sức ép liên tục của Barcelona đã được cụ thể hóa ở phút thứ 10. Từ quả tạt của Sergi Roberto bên cánh phải, Luis Suarez băng vào tung cú dứt điểm một chạm tung lưới Keylor Navas, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Thẻ đỏ của Sergi Roberto khiến Barcelona chơi thiếu người ở cả hiệp 2

Sau khi may mắn thoát quả penalty, Real Madrid có được bàn thắng ở phút 15. Karim Benzema có pha kiến tạo bằng đầu cho Cristiano Ronaldo băng vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

C.Ronaldo đang chơi đầy năng nổ trên sân. Phút 24 ngôi sao người Bồ Đào Nha uy hiếp cầu môn Barcelona với một pha chọn vị trí đánh đầu từ quả tạt của Nacho, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Ba phút sau, C.Ronaldo không hạ được Stegen ở tình huống đối mặt.

Phút 28, C.Ronaldo đi bóng dũng mãnh bên cánh trái rồi dứt điểm chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc. 8 phút sau, Messi đá phạt thông minh để Umtiti băng vào đánh đầu nối đưa bóng đi chệch cột dọc.

Những phút còn lại của hiệp 1, cầu thủ hai đội liên tục có những pha bóng ác ý nhằm vào nhau. Messi nhận thẻ vàng sau khi đạp thẳng gầm giày vào chân Sergio Ramos, còn Sergi Roberto bị đuổi khỏi sân sau khi chơi xấu với Marcelo.

Đầu hiệp 2, đến lượt Bale đạp vào người Umititi và phải nhận thẻ vàng. Chơi hơn người, Real Madrid chơi ép sân hơn và phút 52 cầu thủ mới vào sân Asensio dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Stegen đã bắt gọn.

Chơi thiếu người, tuy nhiên Barcelona đã tạo nên sự khác biệt ở phút 53, Messi đi bóng vượt qua cả Ramos, Casemiro trước khi tung cú sút vào góc gần hạ gục Keylor Navas, đưa tỷ số lên thành 2-1 cho Barcelona.

Bale ấn định kết quả hòa 2-2 chung cuộc cho Real Madrid ở hiệp 2

Sau bàn thắng, Barcelona chơi thận trọng hơn và phòng ngự từ xa, khiến Real Madrid thực sự gặp khó khăn. Phút 67, Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Benzema, Marco Asensio bắt vô lê một chạm nhưng không trúng tâm bóng.

HLV Zidane tiếp tục tung Lucas Vazquez vào sân thay thế Nacho để tăng cường sức mạnh tấn công. Đến phút 70, Keylor Navas có pha phản xạ xuất thần sau cú dứt điểm có độ khó cao của Lionel Messi từ ngoài vòng cấm.

Hai phút sau, Asensio có đường chuyền chính xác để Bale dứt điểm đẳng cấp không cho Stegen cơ hội nào, gỡ hòa 2-2 cho Real Madrid. Phút 81, Luka Modric tung cú sút xa tuyệt đẹp khiến thủ môn Stegen đứng nhìn, nhưng bóng đi sạt xà ngang.

8 phút trước khi hết giờ, Messi bắt tốc độ rồi tung cú sút chớp nhoáng khiến thủ môn Navas phải bay người cứu thua. Chơi hơn người cả hiệp 2 nhưng Real Madrid không có được sự áp đảo về thế trận và chấp nhận kết quả hòa 2-2 tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu

Barcelona (4-3-3): ter Stegen; S. Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta (Paulinho 57); Coutinho (Semedo 46), L. Suarez (Alcacer 90+2), Messi

Bàn thắng: L. Suarez 10, Messi 52

Thẻ vàng: L. Suarez 44, Messi 45, Rakitic 86

Thẻ đỏ: S. Roberto 45+3

Real Madrid (4-3-3): Navas; Nacho (Vazquez 68), Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos (Kovacic 84); Bale, Benzema, Ronaldo (Asensio 46)

Bàn thắng: Ronaldo 15, Bale 72

Thẻ vàng: Nacho 12, Varane 31, Sergio Ramos 44, Bale 76, Marcelo 77

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 36

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP