Thể thao

Barcelona 6-1 Girona: Suarez lập hattrick, Messi ghi cú đúp

Với đẳng cấp hơn hẳn, Barcelona đã dễ dàng đánh bại Girona 6-1 tại Nou Camp ở vòng 25 La Liga. Luis Suarez lập hattrick, Lionel Messi ghi cú đúp, bàn còn lại thuộc về Coutinho.

Barcelona bước vào cuộc đấu với Girona với sự thận trọng nhất định, khi họ từng bị đội bóng khác ở xứ Catalonia là Espanyol cầm hòa. Sự lo lắng của HLV Valverde là có cơ sở, khi Portu mở tỷ số từ khá sớm cho Girona.

Luis Suarez tỏa sáng với cú hattrick vào lưới Girona

Tuy nhiên, ngay lập tức Luis Suarez đã đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1. Trong hiệp 1, Lionel Messi ghi được hai bàn thắng còn Suarez hoàn tất cú đúp của mình, giúp Barcelona dẫn 4-1.

Sang hiệp 2, Coutinho lập công còn Luis Suarez hoàn tất cú hattrick, ấn định thắng lợi 6-1 cho Barcelona. Đây là trận đấu mà cả ba ngôi sao trên hàng tấn công của Barcelona đều có bàn thắng.

Giành chiến thắng “6 sao” ở trận derby Catalonia, Barcelona đã có được 65 điểm/25 trận, hơn Atletico 10 điểm và Real Madrid đến 14 điểm. Thầy trò HLV Valverde đang băng về đích ở cuộc đua vô địch La Liga năm nay.

Barcelona sử dụng đội hình thiên về tấn công với Busquets, Rakitic, Dembele ở giữa sân, Coutinho sát cánh cùng Messi, Luis Suarez trên hàng công. Những phút đầu diễn ra với tốc độ rất cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Bất ngờ đã xảy ra ngay phút thứ 3, tận dụng phút thiếu tập trung của trung vệ Samuel Umtiti, Cristian Portu đã khéo léo cướp được bóng, nhấn thêm một nhịp để loại bỏ thủ thành Ter Stegen và dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Girona.

Messi ghi dấu ấn với một cú đúp

Tuy nhiên niềm vui của đội khách chỉ kéo dài được 2 phút. Luis Suarez nhận đường chọc khe thông minh của Messi và thoát xuống dứt điểm qua háng thủ môn Bounou, san bằng tỷ số 1-1 cho Barcelona.

Có được bàn gỡ hòa sớm, Barcelona càng chơi càng hưng phấn. Messi có cơ hội để ghi bàn sau cú đánh đầu cận thành, nhưng bóng lai đi chệch cột dọc. Barca liên tục ép sân, trong khi Girona dồn đội hình về phòng ngự.

Đến phút 30, Luis Suarez có đường kiến tạo thông minh để Lionel Messi dễ dàng vượt qua hai hậu vệ Jonas Ramalho và Juanpe trước khi đánh bại thủ thành Bounou, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona.

Đang đà hưng phấn đến phút 36, Barcelona được hưởng quả đá phạt và Messi dứt điểm hiểm hóc không cho thủ thành Bounou cơ hội nào, hoàn tất cú đúp và Barca dễ dàng dẫn Girona 3-1.

Girona suýt nữa gây bất ngờ khi Anthony Lozano đánh đầu cận thành buộc thủ thành Ter Stegen phải bay người cứu thua. Đến phút 44, Messi phối hợp ăn ý cùng Coutinho và bóng đến chân Luis Suarez, cầu thủ người Uruguay lạnh lùng hạ Bounou, khép lại tỷ số 4-1 cho Barca trước khi kết thúc hiệp 1.

Coutinho đã có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona tại La Liga

Hiệp 2 bắt đầu được 9 phút, Rakitic chuyến bóng để Luis Suarez dứt điểm nhanh nhưng bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, tân binh Ousmane Dembele đá nối nhanh ở góc hẹp, tiếc là bóng đi sạt xà ngang.

Sức ép liên tục của Barcelona cũng được cụ thể hóa ở phút 66. Từ đường chuyền của Luis Suarez, Coutinho xoay sở khéo léo và tung ra cú dứt điểm bằng lòng trong từ cự ly 25m đưa bóng chạm cột dọc xa bay vào lưới.

Thủ thành Bounou phải rất vất vả, mới cản phá được cú đá phạt hiểm hóc của Lionel Messi. Ngay sau đó, trung vệ Thomas Vermaelan đánh đầu từ quả phạt góc nhưng Bounou đã phản xạ xuất sắc.

Đến phút 76, Dembele đi bóng tốc độ ở biên rồi căng ngang để Luis Suarez dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 6-1 cho Barcelona tại Nou Camp. Tổn thất lớn nhất với Barca là hậu vệ Nelson Semedo dính chấn thương và Barca phải đá với 10 người ở cuối trận, do đã hết quyền thay người.

Đội hình thi đấu

Barcelona (4-4-2): Ter Stegen; Semedo; Pique (Vermaelen 64); Umtiti; Alba; Dembele; Rakitic (Roberto 77); Busquets (Paulinho 69); Coutinho; Messi; Luis Suarez

Bàn thắng: Suarez 5, 44, 76, Messi 30, 36, Coutinho 66

Girona (3-4-2-1): Bounou; Ramalho; Espinosa; Lopez; Becerra; Pons; Granell; Aday (Planas 45); Portu (De Paulo 70); Borja (Serrano 63); Lozano

Bàn thắng: Portu 3

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP