Tin địa phương

Cô giáo tát học sinh lớp 1 chảy máu tai phải nhập viện ở Quảng Bình: Tôi lỡ tay

Cô giáo tát học sinh lớp 1 đến mức chảy máu tai, phải nhập viện vì làm nhầm cả 2 đề kiểm tra cho biết, mình lỡ tay và bản thân rất hối hận về việc làm sai trái của mình.

Sự việc một giáo viên ở tỉnh Quảng Bình bắt cả lớp tát bạn 231 cái chưa lắng xuống, thì nay, cũng tại tỉnh này lại xảy ra một vụ bạo hành học sinh khác khiến dư luận hết sức bức xúc.

Theo đó, trong tiết kiểm tra viết, em Trương Ngọc H., học sinh lớp 1.1 trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, vì không hiểu cách thức làm bài, đã làm cùng một lúc 2 đề thi. Phát hiện sự việc, giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Lê Thị H. (40 tuổi), đã đi đến bàn xách tai và tát vào má em H. 2 cái. Hậu quả khiến em H. bị chảy máu tai, có dấu hiệu chấn thương não, phải nhập viện.

Liên quan đến sự việc, trong cuộc họp chi bộ nhà trường, cô Lê Thị H. đã có bản tường trình. Theo cô H: “Ngày 28/12/2018 trong tiết kiểm tra môn viết, em Trương Ngọc H. viết xong phần làm bài tập, em làm cả 2 đề A và B nên tôi thấy bức xúc lỡ tay tát học sinh một cái. Đến cuối buổi học, tôi có gặp gỡ phụ huynh em H. trao đổi.

học sinh

Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy, nơi xảy ra sự việc.

Đến ngày 29/12/2018, được biết phụ huynh em chở cháu đi bệnh viện, suốt cả ngày hôm đó bản thân tôi cùng với phụ huynh và học sinh ở lại viện đưa cháu đi nội soi, xét nghiệm máu, chụp phim. Sau đó đi ăn trưa thấy cháu ăn uống bình thường không có vấn đề gì xảy ra. Đến hơn 5h chiều (17h), tôi mới về nhà. Đến ngày 30/12/2018 tôi có gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu”.

Cô H. cho biết, bản thân rất hối hận về việc làm sai trái của mình và hứa từ nay về sau sẽ không bao giờ tái phạm.

Anh Trương Ngọc Đoàn, phụ huynh em H. kể lại: “Sáng hôm sau khi xảy ra sự việc, vợ chồng tôi gọi cháu dậy đi học thì cháu kêu con chóng mặt, chiều qua con bị cô xách tai và tát 2 cái váo má. Nghe thấy vậy, vợ tôi liền kiểm tra tai cháu thì thấy máu chảy nên lo lắng, khóc lóc. Hai vợ chồng tôi phải đưa cháu lên bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy khám”.

học sinh

Hiện cháu H. đã đến trường nhưng vẫn còn mệt mỏi, đau đầu.

Theo người nhà cháu H., khi nhập viện, cháu bị chảy máu tai trong, tinh thần hoảng loạn. Vợ chồng anh Đoàn sau đó phải đưa H. vào bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám, chụp X quang và làm các xét nghiệm.

Tại bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu, cháu H. bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày. Tuy nhiên, do không có tiền điều trị, vợ chồng anh Đoàn đành đưa con về nhà.

Được biết, anh Đoàn làm nghề phụ hồ, vợ anh lượm ve chai kiếm sống qua ngày, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Nói về tình hình sức khỏe của cháu H. hiện tại, anh Đoàn cho biết, H. đã đến lớp đi học nhưng vẫn thường xuyên kêu mệt mỏi, đau đầu.

Theo tìm hiểu, liên quan đến sự việc trên, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, ngay khi nhận được thông tin vào ngày hôm nay, ông đã chỉ đạo Phó Giám đốc trực tiếp nắm thông tin và tổ chức thăm hỏi học sinh.

“Tôi thực sự sốc về việc này, cô Nguyễn Thị Phương Thuỷ đã bị khởi tố sau sự việc tát học sinh 231 cái vẫn còn nóng hổi. Báo chí thông tin, các cấp lãnh đạo, ban ngành của tỉnh cũng chỉ đạo nhưng có vẻ như cô giáo này đã không rút được bài học cho mình”, ông Nhân bức xúc trước sự việc.

Khi được hỏi về quan điểm xử lý sự việc, ông Nhân nói: “Tôi đang cho xác minh nếu đúng sự thật thì phải đình chỉ công tác ngay với cô giáo này”.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP