Tin địa phương

Quảng Bình: Cô giáo tát 2 cái khiến học sinh nghi bị chấn động sọ não

Chỉ vì học sinh chép nhầm khi làm bài kiểm tra, cô giáo đã tát học sinh 2 cái khiến cháu phải nhập viện điều trị, tinh thần hoảng loạn.

Sự việc cô giáo ra lệnh tát học sinh 231 cái chưa lắng xuống thì lại xảy ra một vụ bạo hành khác. Chỉ vì học sinh chép nhầm khi làm bài kiểm tra, cô giáo Lê Thị H. ở trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã tát 2 cái vào má cháu Trương Ngọc Hải khiến cháu phải nhập viện điều trị, tinh thần hoảng loạn.

Cô giáo

Đã hơn một tuần trôi qua, anh Trương Ngọc Đoàn, cha ruột của cháu Trương Ngọc Hải vẫn chưa hết bức xúc. Vào ngày 28/12/2018, cô Lê Thị H., 40 tuổi, giáo viên Chủ nhiệm lớp 1.1 tổ chức kiểm tra môn viết cho học sinh.

Cháu Trương Ngọc Hải làm xong phần bài tập, cháu làm luôn cả 2 đề A và B. Do quy định mỗi cháu chỉ được phép làm 1 đề, cô H. đã đến bàn học cháu Hải xách tai và tát 2 cái vào má cháu.

Cô giáo

Cháu Hải phải chụp X Quang và nghi bị chấn thương sọ não.

“Đêm đó về cháu chảy máu tai, sáng kêu dậy đi học thì cháu bảo bị chóng mặt. Cô giáo có tát 2 cái và xách tai lên. Khi mẹ cháu xem tai thì thấy máu chảy nên khóc lóc, hoảng hốt. Tôi vừa đi làm về, hai vợ chồng vội đưa cháu lên bệnh viện khám”- anh Trương Ngọc Đoàn nói.

Cô giáo

Biên bản cuộc họp

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, cháu Hải bị chảy máu tai trong, tinh thần hoảng loạn. Sau đó, gia đình đưa cháu vào bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám, chụp X quang và làm các xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu, cháu bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày.

Cô giáo

Mặc dù đã đến lớp nhưng cháu Hải vẫn hoảng sợ, đau nhức trong đầu.

Do gia đình nghèo khó, không có tiền chữa trị, anh Trương Ngọc Đoàn đành đưa cháu về nhà. Được biết, bản thân anh Đoàn làm nghề phụ hồ, vợ anh đi thu lượm ve chai kiếm sống qua ngày. Cháu Hải hiện tại cũng đã đến lớp đi học nhưng cháu thường xuyên kêu mệt mỏi, đau đầu. Gia đình cho cháu ăn cháo thay cơm.

Cô giáo

Ngôi trường nơi bé Hải theo học.

Cô Nguyễn Thị Cẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, nhà trường xác định đây là hành vi sai trái, vi phạm điều cấm của ngành giáo dục. Nhà trường đã họp và thi hành kỷ luật bằng hình thức phê bình trong Chi bộ và trước Hội đồng sư phạm. Bản thân cô Hải hứa sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật.

Cô giáo

Vợ chồng anh Hải lên trình bày sự việc với nhà trường.


“Tập thể nhà trường đã về thăm hỏi, động viên em, với tư cách là lãnh đạo nhà trường, trước hành vi của giáo viên như vậy, tôi thấy rất đáng tiếc và đã có biện pháp góp ý để giáo viên đó tiến bộ, đồng thời ngăn ngừa những sự việc như vậy xảy ra. Hội đồng sư phạm nhà trường cũng xem đó là bài học”- Cô Nguyễn Thị Cẩm nói.

Không thể xử lý phê bình là xong. Cô giáo H. và lãnh đạo nhà trường cũng phải có trách nhiệm chăm lo sức khoẻ cho nạn nhân sớm trở lại bình thường./.

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP