Giới trẻ

Cô gái vượt ngàn dặm để cưới người yêu vào đúng Tết

Người yêu đi làm nhiệm vụ ở xa, cô gái Trung Quốc đã mang theo váy cưới để tổ chức hôn lễ khi có cơ hội được đến thăm anh.

Khi chuẩn bị đám cưới, chú rể Yi Le nhận lệnh phải lên đường tới Sierra Leone, Tây Phi để làm nhiệm vụ cứu trợ. Nhờ sự trợ giúp của cơ quan, cô dâu Wang Yutian đã vượt 15.000 km tới gặp anh và tổ chức đám cưới đúng ngày mùng Một Tết.

Theo giờ địa phương hôm 16/2, cô dâu Wang Yutian mặc váy cưới sánh vai chú rể trong hôn lễ.

"Cuối cùng thì em cũng được làm vợ anh", cô dâu Wang Yutian nói với đôi mắt ngấn lệ.

Wang Yutian sánh vai bên chồng trong đám cưới đúng ngày đầu năm mới ở nơi cách quê nhà hàng ngàn dặm. Ảnh: Chinanews.

Theo Xinhhuanet, anh Yi Yue là chuyên gia nghiên cứu tại Viện khoa học quân y, Học viện khoa học quân sự Trung Quốc. Đây cũng là nơi cô dâu Wang Yutian công tác.

Sau thời gian bên nhau, hai người quyết định đăng ký kết hôn và cưới đúng ngày kỷ niệm tình yêu vào tháng 10/2017. Tuy nhiên, toàn bộ kế hoạch thay đổi nhanh chóng khi tháng 6, Yi Le nhận lệnh phải lên đường thực hiện nhiệm vụ cứu trợ tại Tây Phi trong một năm.

Phải chuẩn bị cho chuyến đi này, chỉ 3 ngày trước khi lên đường, hai người mới có thời gian đi đăng ký kết hôn nhưng không kịp tổ chức đám cưới.

Ở Tây Phi, Yi Le cùng một nhóm các chuyên gia hợp tác với quân đội Serbia để kiểm tra và nghiên cứu các bệnh lây truyền, đồng thời khám miễn phí cho những người khuyết tật tại địa phương.

Tháng 8/2017, sau vụ lở đất nghiêm trọng ở thủ đô của Sierra Leone, Yi Le tham gia cứu trợ và kiểm dịch sau thảm họa. "Bắt đầu rời trại mỗi 6h sáng và trở về khi trời đã đầy sao, thỉnh thoảng chúng tôi còn không kịp ăn trưa", Yi Le nhớ lại.

Ở xa hàng ngàn dặm, Wang Yutian luôn hướng về người mình yêu. Cô quan tâm tới từng mẩu tin nhỏ về Sierra Leone trên mạng. Vì lệch nhau 8 tiếng, ngày nào cô cũng thức đợi tới 1-2h sáng để đợi tin nhắn bình an từ chồng rồi mới có thể ngủ ngon.

Cận Tết, cô vô cùng háo hức khi biết được đi thăm chồng. Trước chuyến đi, cô chuẩn bị sẵn váy cưới cho mình và bộ quân phục cho chồng. Biết ước nguyện của cô, nhóm chuyên gia quân y cũng chuẩn bị hỗ trợ cho đám cưới này.

Vì giảm tới 20kg, Yi Le mặc bộ quân phục rộng thùng thình. Wang Yutian vừa giúp anh khâu lại đồ, vừa lặng lẽ lau nước mắt.

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP