Thể thao

Bayern Munich 1-3 Liverpool: Cú đúp của Mane

Với cú đúp của Mane, pha ghi bàn còn lại của Van Dijk, Liverpool đã giành chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của Bayern Munich để giành vé vào tứ kết Champions League. “Hùm xám” thất bại tâm phục, khẩu phục bởi họ đã thể hiện quá tệ ở trận đấu trên sân nhà.

Vòng tứ kết UEFA Champions League đã xác định 8 đội góp mặt gồm Man Utd, Man City, Tottenham, Liverpool (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha), Juventus (Italia), Porto (Bồ Đào Nha) và Ajax (Hà Lan).

Sau tiếng còi khai cuộc Bayern Munich thể hiện lợi thế sân nhà trước Liverpool với ưu thế kiểm soát bóng vượt trội. Trong nửa đầu tiên của hiệp 1, đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 72%, khác nhau về thời gian kiểm soát bóng, tiếc rằng họ tấn công đầy bế tắc. Chơi phòng thủ trong suốt khoảng thời gian dài, Liverpool vượt lên với pha triển khai tấn công sắc nét và bất ngờ ở phút 26, một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của Mane.

Bị dẫn bàn song Bayern Munich đáp trả khá yếu ớt, họ không cho thấy được sự giận dữ, quyết tâm "làm gỏi" đối thủ. Dẫu vậy thì vận may vẫn mỉm cười với đội chủ nhà ở gần cuối hiệp một, Matip trong nỗ lực ngăn chặn đường căng ngang của đối phương đã vô tình đốt lưới nhà. Bàn gỡ hòa 1-1 giúp các cầu thủ Bayern Munich bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa, kết quả vẫn gây bất lợi cho họ.

Bayern Munich cần ghi thêm bàn thắng để vượt lên nhưng họ lại để cho Liverpool chơi lấn lướt kể từ khi bước vào hiệp hai. Sự nhạt nhòa của đội chủ nhà đã phải trả giá, phút 69 Van Dijk đánh đầu tung lưới Bayern Munich từ quả phạt góc đưa Liverpool lần thứ hai vượt lên dẫn trước.

Các sự điều chỉnh của HLV Kovac không giúp Bayern Munich khởi sắc. Không thể ghi bàn gỡ hòa, Bayern Munich còn tắt lịm hi vọng đi tiếp ở phút 84 sau khi Mane ghi bàn thắng thứ ba cho đội khách. Chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-1, Liverpool đã vượt qua Bayern Munich để giành vé vào tứ kết.

Một điều khá đối lập sau vòng 1/8 Champions League là nước Anh đã bảo toàn được cả bốn đội để vào tứ kết, trong khi đó nước Đức bị loại hết cả ba đội có mặt ở vòng 1/8.

Liverpool giành tấm vé thứ tư vào tứ kết Champions League

Phút 90+3: Hết giờ

Phút 90+1: Robertson nhận thẻ vàng và sẽ bị cấm thi đấu trận tới.

Phút 90: Trận đấu có ba phút bù giờ.

Phút 87: Liverpool thay người, Milner nhường chỗ cho Lallana.

Mane ăn mừng bàn thắng thứ hai của riêng anh cho Liverpool

Phút 84: Salah bấm bóng cho Mane lao xuống đánh đầu cận thành, cả hàng thủ của Bayern Munich lẫn thủ thành Neuer đều câm lặng nhìn số 10 của Liverpool ghi bàn.

Phút 83: Sanches nhận thẻ vàng vì đạp vào ống chân của Wijnaldum.

Phút 82: Liverpool thay người, Firmino nhường chỗ cho Origi.

Pha tranh bóng giữa Salah và Hummels

Phút 80: Firmino quyết định dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi căng nhưng thẳng vào vị trí của Neuer đã chọn trước.

Phút 79: Bayern Munich thay người, Sanches vào thay Rodriguez

Phút 75: Phản công nhanh cho Liverpool, Salah quá ích kỉ khi tự tin vào kỹ thuật trong vòng vây của hai cầu thủ đối phương, anh không kịp dứt điểm. Nếu Salah chuyền bóng cho Mane thì tiền đạo người Senegal đã có cơ hội ghi bàn vì anh đứng trống và trước mặt chỉ còn Neuer.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau pha ghi bàn thứ hai

Phút 72: Bayern Munich thay người, Goretzka vào thay Martinez

Phút 71: Pha dứt điểm của Fabinho ở đầu khu vực trái trong vòng cấm địa, bóng chạm người cầu thủ Bayern Munich đi hết biên ngang, Liverpool được hưởng quả hạt góc trái.

Phút 69 - Bàn thắng: Milner đá phạt góc phải, bóng được treo vào giữa vòng cấm địa, Van Dijk bật cao hơn tất cả đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đi vào góc trái khiến Neuer không thể cản phá.

Pha đánh đầu ghi bàn của Van Dijk

Phút 66: Thiago phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Wijnaldum, Martinez đã chơi xấu khi cố tình giẫm lên chân cầu thủ người Hà Lan khi anh chưa kịp đứng dậy. Nếu trọng tài quan sát thấy Martinez hoàn toàn có thể bị đuổi.

Phút 63: Bayern Munich được hưởng quả phạt bên trái, hàng loạt các cầu thủ của đội chủ nhà đã mắc lỗi việt vị trong tình huống đá phạt.

Alaba ngăn cản pha đi bóng cảu Firmino

Phút 61: Bayern Munich thay người, Coman thay Ribery

Phút 61: Gnabry phá bẫy việt vị băng xuống bên phải, anh chuyền bóng cắt mặt khugn thành nguy hiểm, Lewandowski băng vào nhưng không kịp đệm bóng.

Phút 58: Lewandowski lại ngã trong vòng cấm địa của Liverpool, lần này sau pha tì đè của Matip, trọng tài vẫn không cắt còi.

Tình huống Thiago ngồi trên sân vì bị đau sau pha phạm lỗi của đối thủ

Phú 54: Milner nhận bóng khá thoáng ở bên trái, đáng tiếc cú tạt bóng của anh lại không tới được vị trí của đồng đội, cầu thủ Bayern Munich đã cắt bóng.

Phút 50: Salah cầm bóng dâng cao trong đợt phản công nhanh của Liverpool, cầu thủ người Ai Cập dứt điểm căng ngang đầu vòng cấm địa, thủ thành Neuer đẩy bóng ra.

Phút 48: Trận đấu đang phải tạm dừng do Thiago bị đau, tuy nhiên anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Pha cản bóng khiến Fabinho nhận thẻ vàng

Phút 46: Bayern Munich giao bóng

Phút 45+2: Hết hiệp 1

Phút 45: Lewandowski vượt qua cả thủ thành Alisson nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Dù sao anh cũng bị bắt lỗi việt vị nên có ghi bàn cũng không được công nhận.

Pha tranh bóng giữa Rafinha và Mane

Phút 44: Alaba sút phạt rất căng, bóng nhằm thẳng vào cầu môn của Liverpool ở gần phía cột dọc phải, thủ thành Alisson khép góc từ trước, anh cẩn tới hai nhịp để bắt gọn bóng.

Phút 43: Fabinho phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Rodriquez, Bayern Munich được hưởng quả đá phạt cách khung thành Liverpool chừng 30m.

Phút 39 - Bàn thắng: Bayern Munich phải đá phạt lại, Gnabry thoát xuống nhanh ở bên phải nhận bóng, cú căng ngang vào trong của anh đã khiến Matip đá phản lưới nhà. Không chỉ Matip sai lầm, Roberton đã mắc lỗi khi để hổng cánh ở bàn thua của Liverpool.

Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng bàn gỡ cho đội chủ nhà

Phút 35: Roberton thoát xuống nhận bóng ở bên trong vòng cấm địa, phía bên trái. Hậu vệ của Liverpool dứt điểm luôn vào góc gần, Neuer đã cản bóng ra biên chịu phạt góc.

Phút 30: Mane khiến các cầu thủ thi đấu bên phải của Bayern Munich khốn khổ, họ không ngăn được anh xâm nhập vòng cấm địa. Cú tạt bóng của Mane cho Salah đã bị chặn bởi thủ thành Neuer.

Phút 30: Lewandowski tung chân dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi căng nhưng đã đập chân cầu thủ Liverpool giảm lực nên không gây khó khăn cho thủ thành Alisson.

Phần việc ghi bàn còn lại khá đơn giản với Mane

Pha xoay người của Mane loại bỏ thủ thành Neuer

Phút 26 - Bàn thắng: Van Djik mở bóng dài vượt tuyến cho Mane băng xuống ở khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ phải của Bayern Munich. Tiền đạo người Senegal xử lý khéo léo để loại bỏ cả Rafinha lẫn thủ thành Neuer đã băng ra, khâu dứt điểm dễ dàng với Mane khi cầu môn đã trống.

Phút 25: Salah chuyền bóng nhanh xuống cho Firmino sau khi giành được bóng ở giữa sân, tiền đạo người Brazil nhanh chóng dứt điểm căng, bóng đi chệch cột dọc.

Phút 22: Mane chuyền bóng ở đầu vòng cấm địa nhưng Firmino không hiểu ý nên không di chuyển, thủ thành Neuer đã bắt gọn bóng.

Milner (phải) đeo băng đội trưởng của Liverpool sau khi Henderson rời sân

Phút 20: Sau 20 phút đầu tiên, Bayern Munich cầm bóng 72% thời gian, có một pha dứt điểm. Liverpool kiểm soát bóng 28% thời gian, chưa dứt điểm.

Phút 18: Pha tranh bóng giữa hai số 5, Hummels đã băng ra ngăn chặn tình huống thoát xuống của Wijnaldum sau quả chuyền dài vượt tuyến của Liverpool. Trung vệ của Bayern Munich đã chặn bóng thành công.

Phút 13: Liverpool thay người, Fabinho vào thay Henderson.

Pha không chiến giữa Henderson và Martinez

Phút 12: Henderson lại bị đau và các nhân viên y tế tiếp tục được triệu tập vào sân. Dường như cầu thủ này không thể thi đấu do vấn đề cổ chân, bởi trước đó cầu thủ đối phương chỉ đẩy anh.

Phút 11: Lewandowski ngã trong vòng cấm địa của Liverpool sau tác động của Van Dijk, trọng tài xua tay không cho rằng hậu vệ của Liverpool phạm lỗi.

Phút 9: Thiago tung chân dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi mạnh nhưng cũng vọt thẳng lên khán đài, không gây nguy hiểm cho khung thành của Liverpool.

Rafinha bật cao đánh đầu phá bóng

Phút 6: Robertson dâng cao nhận bóng, anh định dùng tốc độ để vượt qua Rafinha nhưng hậu vệ cánh phải của Bayern Munich đã chặn bóng thành công.

Phút 4: Robertson dâng cao nhận bóng, anh định dùng tốc độ để vượt qua Rafinha nhưng hậu vệ cánh phải của Bayern Munich đã chặn bóng thành công.

Phút 1: Liverpool giao bóng

3h00 - Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Sule, Hummels, Alaba, Javi Martinez, Rodriguez, Thiago, Gnabry, Lewandowski, Ribery

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Milner, Henderson, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane

Allianz trước giờ bóng lăn

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Bayern Munich , Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP