Thể thao

Đại diện của Ozil phản bác mạnh mẽ Chủ tịch Bayern Munich

Sau khi Ozil tuyên bố giã từ đội tuyển Đức hôm 22/7, chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich đã có lời lẽ chỉ trích và chế nhạo anh. Đáp lại, đại diện của Ozil phản bác mạnh mẽ luận điệu của Hoeness. Đồng thời, DFB cũng lên tiếng phủ nhận cáo buộc phân biệt chủng tộc với Ozil.

Mặc dù việc Ozil không còn góp mặt trong đội hình tuyển Đức vì nạn phân biệt chủng tộc là mất mát lớn với những người yêu bóng đá chân chính nhưng Hoeness lại tỏ ra vui mừng hơn cả: “Tôi rất vui vì cuối cùng Ozil cũng đã từ biệt đội tuyển. Anh ta thật sự đã thi đấu quá tệ hại suốt bao nhiêu năm nay rồi”.

Người đại diện của Mesut Ozil, ông Erkut Sogut cho rằng phát ngôn của Hoeness là hết sức ngớ ngẩn. Do đó, không có gì khó hiểu khi Sogut cảm thấy thất vọng với thái độ hoan hỷ của chủ tịch Bayern.

Chủ tịch Bayern Munich Hoeness vui mừng khi Ozil từ giã ĐT Đức

Để đáp trả lại, Sogut đã phát biểu với tờ Goal như sau: “Những gì Hoeness nói không hề đúng trọng tâm bởi vì việc Ozil giải nghệ khỏi đấu trường quốc tế không phải là vấn đề thể thao đơn thuần. Ông ta đang cố đánh lạc hướng mọi người khỏi vấn đề chính là sự phân biệt chủng tộc ở Đức đang ngày càng gia tăng”.

“Ozil chấp nhận những bình luận khách quan về khả năng chơi bóng của mình và đó là một phần của công việc. Tuy nhiên, Hoeness thậm chí còn không đưa ra được một minh chứng cụ thể nào cho những chỉ trích về lối chơi của Ozil. Hãy để những con số trả lời: Ozil đã ghi được 23 bàn thắng trong 40 lần kiến tạo và có tới 5 lần đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức”.

Và Sogut mạnh mẽ truy vấn: “Ông ta cho rằng Ozil chỉ là một cái bóng trong suốt bao nhiêu năm ư? Ozil đã tạo ra nhiều cơ hội cho đội tuyển Đức ở World Cup nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác, vậy mà bây giờ lại đổ lỗi cho một mình anh ấy. Tốt nhất Hoeness nên tự xem lại những cầu thủ của Bayern đã tham gia World Cup ấy”.

Cũng theo Sogut, cả ba huấn luyện viên kỳ cựu Joachim Low, Arsene Wenger và Jose Mourinho đều đã ngợi khen tài năng của Ozil. Ở World Cup 2014 và Euro 2016, Ozil đóng vai trò quan trọng trong đội hình của đội tuyển quốc gia Đức. Vì thế, những lời lẽ gây tổn thương cùa Hoeness đang được lan truyền rộng rãi trên các bản tin là không đúng sự thật.

HLV Joachim Low là một trong số ít người bênh vực Ozil

Người đại diện của Ozil cảnh báo: “Ông Hoeness, chúng tôi không muốn mất thời gian và công sức để tranh cãi một vấn đề mà chính ông cũng biết rất rõ. Ông là nỗi xấu hổ của bóng đá Đức và người Đức”.

Đặc biệt, Sogut chỉ rõ rằng Ozil đã phải đối mặt với vấn đề kỳ thị chủng tộc và phân biệt đối xử trong suốt một thời gian dài chỉ vì anh là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Áp lực lên đến đỉnh điểm khi nguồn gốc nhập cư của Ozil lại bị đổ vấy cho thất bại của đội tuyển Đức ở World Cup.

Ozil đã phải chịu sự phân biệt chủng tộc trong suốt một thời gian dài

“Ozil đã dũng cảm lên tiếng thay những người nhập cư, những người Hồi giáo không được đối xử công bằng ở Đức. Chính Hoeness đã không dám đối diện với sự thật”.

Kết lại, Sogut khẳng định: “Hoeness đã bộc lộ bản chất xấu xa của mình khi buông ra những lời bình luận không đúng sự thật về Ozil. Ozil đã cống hiến rất nhiều cho nền bóng đá Đức”.

Tuy nhiên, chủ tịch liên đoàn bóng đá Đức DFB, ông Grindel đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc phân biệt chủng tộc của Ozil. Grindel đưa ra dẫn chứng rằng trong nhiều năm qua, DFB luôn tạo điều kiện cho hàng nghìn người nhập cư đến với "gia đình bóng đá" và khoác áo đội tuyển Đức.

Hơn nữa, Grindel yêu cầu anh giải thích về cuộc gặp với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bởi vì “ bức ảnh Ozil và Erdogan khiến mọi người hoài nghi về nước Đức”. Grindel nhấn mạnh: “DFB rất mừng nếu Ozil tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhưng anh ấy đã quyết định dừng lại và chúng tôi tôn trọng điều đó”.

Mặc dù Ozil hay người đại diện của anh chưa lên tiếng phản bác lại phát ngôn của Grindel nhưng chắc chắn rằng những tranh luận xung quanh vấn đề này vẫn chưa thể chấm dứt.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP